The Lord of The Rings: Gollum กลายเป็นเกมที่ได้คะแนนรีวิวแย่ที่สุดในปี 2023

เพิ่งวางจำหน่ายไปหมาด ๆ ก็ต้องเจอวิกฤตหนักเสียแล้วสำหรับเกม The Lord of The Rings: Gollum เพราะกลายเป็นว่าตัวเกมเวอร์ชั่น PS5 กลับได้คะแนนรีวิวบนเว็บไซต์ Metacritic ไปแบบไม่ถึงครึ่งร้อย ทำให้เกม The Lord of The Rings: Gollum กลายเป็นเกมที่ได้คะแนนรีวิวย่ำแย่ที่สุดในปี 2023 ณ ปัจจุบันไปโดยปริยายค่ะ

The Lord of The Rings: Gollum

ครองตำแหน่งบ๊วยประจำปี 2023

สำหรับคะแนนรอบสื่อของเกม The Lord of The Rings: Gollum บนเว็บไซต์ Metacritic นั้น หากเป็นเวอร์ชั่น PS5 จะได้คะแนนไปเพียงแค่ 40/100 คะแนนเท่านั้น ในขณะที่เวอร์ชั่น PC ก็ได้ไปเพียงแค่ 43 คะแนน ซึ่งนับว่าห่างกันไม่เท่าไหร่ ทำให้ในปัจจุบัน เกมทั้งสองเวอร์ชั่นนี้กลายเป็นเกมที่มีคะแนนรีวิวดีเป็นอันดับที่ 295 และ 296 ในหมวดการจัดอันดับเกมยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ซึ่งถือว่าเป็นอันดับบ๊วยสุดเลยละค่ะ

ด้านคำวิจารณ์นั้นก็ค่อนข้างจะเป็นไปในลักษณะเดียวกัน โดยเฉพาะทาง GameSpot และ Push Square ที่ให้คะแนนรีวิวเกมนี้ไปเพียงแค่ 2/10 คะแนนเท่านั้น โดยพวกเขาได้ให้เหตุผลว่าเกมนี้เต็มไปด้วยข้อด้อยมากมาย และแทบจะไม่มีอะไรดี ๆ ให้เห็นเลย มิหนำซ้ำ พวกเขายังต้องพบกับอุปสรรคมากมายในระหว่างการเล่น ฉะนั้นหากเป้าหมายของทางผู้พัฒนาคือการทำให้เราได้สัมผัสกับประสบการณ์ชีวิตอันขมขื่นของตัวละครที่แทบไม่มีใครรักตัวนี้ พวกเขาก็ทำได้ดีทีเดียว

ณ ปัจจุบัน คะแนนรีวิวที่ดีที่สุดของเกมนี้ก็คือคะแนนรีวิวจากทาง IGN Adria ที่ให้คะแนนเกมนี้ 7/10 คะแนน พร้อมให้เหตุผลว่านี่เป็นเกมลอบเร้นที่มีศักยภาพอย่างน่าตกใจ แต่ก็ยังไม่วายติงว่าภาพกราฟิกของตัวเกมมันดูล้าสมัยไปหน่อยอยู่ดีค่ะ

The Lord of The Rings: Gollum

เกม The Lord of The Rings: Gollum จะสามารถหลุดจากลำดับบ๊วยได้หรือไม่ เห็นทีต้องรอลุ้นกันต่อไปแล้วว่ากว่าจะถึงช่วงสิ้นปี 2023 จะมีเกมอื่นใดมาชิงตำแหน่งคะแนนรีวิวยอดแย่ไปได้หรือไม่ ส่วนใครที่อยากลองเล่นเป็นเจ้ากอลลั่มดูบ้าง ก็สามารถตามไปลองกันได้แล้ววันนี้ บนแพลตฟอร์ม PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One และ PC ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamingbible.com/news/the-lord-of-the-rings-gollum-worstreviewed-343597-20230525


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้