ผู้กำกับ Mortal Kombat 1 ย้ำชัดภาคนี้คือรีบูต หาใช่รีเมคไม่

หลังจากมีการประกาศเปิดตัวเกม Mortal Kombat 1 อย่างเป็นทางการ ชื่อภาคที่ตามหลังด้วยเลข 1 นั้นก็ทำให้แฟน ๆ บางคนอดสับสนไม่ได้ว่าหรือเกมภาคใหม่นี้จะเป็นภาครีเมคของเกม Mortal Kombat ภาคแรกสุด ไม่ก็อาจจะเป็นภาครีเมคของตัวเกมในภาคปี 2011 ล่าสุดนี้ คุณ Ed Boon หนึ่งในผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่านี่ไม่ใช่ภาครีเมคแต่อย่างใด หากแต่เป็นภาครีบู๊ตจักรวาลใหม่ และไม่ได้เป็นภาคต่อของเกมภาคไหนทั้งสิ้นค่ะ

Mortal Kombat 1

ไม่ใช่ภาครีเมคจริง ๆ นะ!

โดยคุณ Boon ได้อธิบายในคลิปวิดีโอ “Kommunity Chat with Tyler and Ed” ว่าเกม Mortal Kombat 1 นั้นจะเป็นการเปิดจักรวาลใหม่ อีกทั้งยังไม่ใช่ภาคต่อของ Mortal Kombat 11 ด้วย ฉะนั้นแล้ว ตัวละครทุกตัวจะมีบทบาทใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิมในไทม์ไลน์นี้ ทั้งยังจะมีความสัมพันธ์กับตัวละครอื่น ๆ ไม่เหมือนเดิมด้วย และที่พวกเขาเลือกจะตั้งชื่อภาคว่าภาค 1 นั้น ก็เพื่อต้องการจะเน้นย้ำถึงการเริ่มต้นใหม่ดั่งที่ได้กล่าวมาค่ะ

อันที่จริง การที่ทาง Netherrealm จะเลือกเติมเลข 1 เข้าไปหลังชื่อภาคนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไร เพราะในตอนนี้ เกมหรือสื่ออื่น ๆ ที่หยิบชื่อ Mortal Kombat มาใช้เฉย ๆ ก็มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกมภาคแรกดั้งเดิม, ภาคที่วางจำหน่ายในปี 2011 แม้กระทั่งฉบับภาพยนตร์ทั้งในยุค 90 และในปี 2021 ก็ยังใช้ชื่อ Mortal Kombat เฉย ๆ ฉะนั้นหากเกมภาคใหม่นี้ใช้เพียงแค่ชื่อ Mortal Kombat มันก็อาจจะสร้างความสับสนและชวนงงได้หนักกว่าเดิมค่ะ

Mortal Kombat 1

นอกจากจะเป็นการรีบู๊ตจักรวาลใหม่ทั้งหมดแล้ว ตัวละครหลาย ๆ ตัวยังได้รับการออกแบบใหม่แบบยกเครื่องด้วย ไม่ว่าจะเป็น Scorpion, Kitana และ Johnny Cage แต่จะถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบใด ต้องรอติดตามในตัวเกมเต็ม วันที่ 19 กันยายนนี้เท่านั้นค่ะ

Mortal Kombat 1 เผยสเปกบน Steam แล้ว

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.vg247.com/ed-boon-wants-you-to-know-mortal-kombat-1-is-a-reboot-not-a-remake


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้