อดีตผู้สร้าง God of War มองว่าเกม Zelda ภาคใหม่นั้นไม่เลวเลย แต่กราฟิกดูเก่าไปหน่อย

แม้จะได้รับคะแนนรีวิวและเสียงตอบรับไปอย่างล้นหลามสำหรับเกม The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ทว่าล่าสุดนี้ อดีตผู้สร้างเกมซีรีส์ God of War อย่างคุณ David Jaffe ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นต่างว่าแม้ระบบการเล่นของเกมนี้จะถือเป็นตัวชูโรงหลัก แต่ตัวเกมโดยรวมกลับดูธรรมดาและมีภาพกราฟิกที่ดูเก่าไปนิด ทำให้เจ้าตัวโดนเกมเมอร์ตอกกลับเป็นจำนวนมากค่ะ

Zelda

เผยความเห็นจากอดีตผู้สร้าง God of War

สำหรับคุณ David Jaffe นั้นเคยทำหน้าที่เป็นผู้กำกับและหัวหน้าทีมออกแบบของเกม God of War ภาคดั้งเดิมบน PS2 จนเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าเกม Zelda ภาค Tears of the Kingdom นั้นไม่ใช่เกมที่แย่เลยจริง ๆ แต่ในความคิดเห็นของเขา กราฟิกของเกมมันกลับดูเก่าและจืดชืดไปหน่อย ยิ่งในยุคที่ภาพกราฟิกถือเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างเกม การที่เกมนี้โด่งดังและได้รับเสียงตอบรับดีขนาดนี้จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากค่ะ

ถึงคุณ Jaffe จะไม่ได้จงใจออกมาวิจารณ์หรือด่าตัวเกมตรง ๆ แต่ทวิตของเขาก็ยังไม่วายโดนแฟนเกมคนอื่น ๆ เข้ามาแย้งและตอกกลับอยู่ดี ตัวอย่างก็เช่นชาวทวิตคนหนึ่งที่ชี้ว่าถึงเกม Zelda จะมีกราฟิกดูเก่าแบบที่เขากล่าวมา แต่ตัวเกมภาค Breath of the Wild นั้นก็ยังทำยอดขายมากกว่า 29 ล้านชุด ห่างจากเกม God of War ที่ทำยอดขายได้ 23 ล้านชุดค่อนข้างมากทีเดียว

อีกหนึ่งความเห็นที่เรียกได้ว่าเจ็บแสบน่าดูเหมือนกันก็คือความเห็นของยูสเซอร์ reda_world ที่ออกมากล่าวอ้างว่าหากให้เลือกจริง ๆ เกมเมอร์กว่า 90% ก็คงจะเลือกเล่น Zelda มากกว่าเกม God of War หรือเกมอื่น ๆ ของ Sony และ Xbox แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีผู้เล่นหลายคนที่ออกมายอมรับว่าการที่ภาพกราฟิกของตัวเกมเป็นแบบนี้ ก็เป็นผลมาจากข้อจำกัดด้านฮาร์ดแวร์ที่ค่อนข้างล้าสมัยของ Nintendo Switch มิหนำซ้ำ ทาง Nintendo ยังเพิ่งจะออกมายืนยันด้วยตัวเองด้วยว่าจะยังไม่ออกฮาร์ดแวร์ใหม่ในเร็ว ๆ นี้ ฉะนั้นการที่เราสามารถเล่นเกม Zelda ได้โดยไม่เจอปัญหาเฟรมเรตตกหนัก ๆ ก็น่าจะถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ แล้วค่ะ…

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com/legend-of-zelda/god-of-war-creator-david-jaffe-slams-tears-of-the-kingdom-bland-2147096/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้