สัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนา LEGO 2K Drive เกมแข่งรถโลกเปิด ระดับ AAA

LEGO 2K Drive

วันนี้ Online Station ขอนำเสนอบทสัมภาษณ์พิเศษจากทีมผู้พัฒนาเกมแข่งรถแบบโอเพ่นเวิลด์ระดับ AAA อย่าง LEGO 2K Drive ที่ถูกพัฒนาโดยทีม Visual Concepts ผู้สร้าง WWE 2K และ NBA 2K ที่จะนำมาซึ่งสุดยอดประสบการณ์เกมโอเพ่นเวิลด์ ด้วยความกว้างขวาง ภูมิทัศน์ที่หลากหลาย การแข่งขัน ความท้าทาย มินิเกม ของสะสม ของให้ทำลาย และเนื้อเรื่องสุดมันส์ที่เชื่อมโยงประสบการณ์และความสนุกเข้าด้วยกัน พร้อมโหมดการเล่นทั้งแบบเล่นคนเดียวและเล่นหลายคน และมีจุดเด่นตรงที่ผู้เล่นสามารถสร้างยานพาหนะของตนเองในแบบที่ต้องการได้ด้วยตัวต่อ LEGO กว่า 1,000 ชิ้น ที่เลือกได้ว่าจะประกอบเป็นสตรีทเรเซเอร์ รถออฟโรด หรือแม้กระทั่งเรือ ในบทความนี้ เราจะมาทำความรู้จักเกม LEGO 2K Drive เพิ่มมากขึ้นผ่านการสัมภาษณ์พิเศษกับ คุณ Mark Pierce ผู้อำนวยการสร้างเกม LEGO 2K Drive พร้อมกันครับ

LEGO 2K Drive

คุณ Mark Pierce ผู้อำนวยการสร้างเกม LEGO 2K Drive

Q: LEGO 2K Drive มีจุดเริ่มต้นหรือแนวคิดอย่างไรครับ?
A: แรงบันดาลใจของเกม LEGO 2K Drive คือการต่อเลโก้ในชีวิตจริง เราต้องการให้ LEGO 2K Drive ให้ความรู้สึกเหมือนคุณกำลังเล่นกับตัวต่อเลโก้ในสวนหลังบ้านในสมัยเด็ก จุดเริ่มต้นของเกมนี้คือการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการที่ The LEGO Group ให้ความสำคัญมาโดยตลอด และยกระดับไอเดียนี้ด้วยการให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับยานพาหนะที่พวกเขาได้สร้างขึ้น

Q: ทำไม 2K ถึงหันมาพัฒนาเกมแข่งรถแบบโอเพ่นเวิลด์ครับ?
A: 2K ต้องการพัฒนาประสบการณ์ของการเล่นเกม LEGO ซึ่งทางทีม Visual Concepts มีความเห็นว่าเกมแข่งรถผจญภัยแนวโอเพ่นเวิลด์ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เกม LEGO 2K Drive เลยถือกำเนิดขึ้นและเป็นผลงานที่ผสานประสบการณ์ของ Visual Concepts ในการสร้างเกมแข่งรถและวัฒนธรรมของ The LEGO Group เข้าด้วยกันอย่างลงตัว

LEGO 2K Drive

Q: LEGO 2K Drive มีจุดเด่นที่น่าสนใจอะไรบ้างครับ?
A: LEGO 2K Drive คือสุดยอดการผจญภัยการแข่งรถโอเพ่นเวิลด์ระดับ AAA โดยมีฟีเจอร์ที่เราชื่นชอบในเกมนี้ได้แก่:

สตอรีโหมด (Story Mode) ที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นคนเดียวหรือเล่นแบบ co-op แบบแบ่งจอ (split screen) ฟีเจอร์นี้ติดตามเส้นทางของผู้เล่นตั้งแต่ตอนเป็นนักแข่งมือใหม่ไปจนถึงตอนที่ได้กลายเป็นแชมป์ผ่านการแข่งขันกับคู่ต่อสู้ที่มีความสามารถในการชิงรางวัล Sky Trophy

มินิเกม (Minigame) ที่ซึ่งเป้าหมายไม่ได้ขึ้นอยู่กับการข้ามเส้นชัยเหมือนการแข่งขันทั่วไปหรือการวัดความเร็ว ซึ่งสิ่งนี้เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่ทำให้ LEGO 2K Drive แตกต่างจากเกมอื่น และด้วยที่ LEGO 2K Drive มีกิจกรรมแบบโอเพ่นเวิลด์ที่หลากหลายให้ผู้เล่นมีส่วนร่วม

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือฟีเจอร์ เดอะการาจ (The Garage) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เดอะการาจ ใน LEGO 2K Drive ช่วยให้ผู้เล่นสร้างยานพาหนะของตนเองได้ด้วยการประกอบตัวต่อเลโก้ที่มีหลากหลายแบบมาให้เลือก ในช่วงพัฒนาเกม ผมเองก็ได้ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการทดลอง ดัดแปลง และสร้างยานหาหนะให้เหมาะกับสไตล์และสมบูรณ์แบบกับตัวผมมากที่สุด

LEGO 2K Drive

Q: เกม LEGO 2K Drive ในโหมดผู้เล่นหลายคนแตกต่างจากเกมอื่น ๆ อย่างไรครับ?
A: LEGO 2K Drive รองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 6 คนพร้อมกัน และแตกต่างจากเกมแข่งรถอื่น ๆ ตรงที่มีกิจกรรมหลากหลายให้ผู้เล่นได้ลุ้นและเพลิดเพลิน โดยทุกโหมดการเล่นสามารถรองรับการเล่นแบบผู้เล่นหลายคนพร้อมกันได้ ไม่ว่าจะเป็น สตอรีโหมด (Story Mode), คัพซีรี่ย์ (Cup Series) หรือ เรซ (Race) ซึ่งระบบถูกพัฒนามาให้ผู้เล่นสามารถร่วมแข่งขันไปพร้อมกันด้วยความเสถียรสูง เพื่อให้ประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นให้ผู้เล่นได้สนุกอย่างปลอดภัย

Q: ช่วยอธิบายรายละเอียดเชิงลึกเกี่ยวกับการปรับแต่งรถในเกม LEGO 2K Drive ให้หน่อยครับ
A: LEGO 2K Drive เป็นการนำเสนอประสบการณ์ LEGO อย่างแท้จริง ด้วยระบบการปรับแต่งที่หลากหลายที่ให้ผู้เล่นสามารถสร้างยานพาหนะที่เหมาะกับรสนิยมของแต่ละคน โดยฟีเจอร์เดอะการาจ (The Garage) ช่วยให้ผู้เล่นสามารถสร้างยานยนต์ที่ปรับแต่งเองตามรสนิยมด้วยตัวเลือกมากมายกว่า 1,000 ชิ้นตลอดการผจญภัย รวมถึงยังมีตัวเลือกในการปรับแต่งสี สติ๊กเกอร์ ลวดลาย และอื่น ๆ ซึ่งหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว เราจะเปิดให้ผู้เล่นสามารถแบ่งปันการปรับแต่งของตนกับผู้อื่นได้อย่างง่ายดาย

LEGO 2K Drive

Q: ทำไมทาง 2K จึงเลือกทีม Visual Concepts มาพัฒนาเกม LEGO 2K Drive ครับ?
A: 2K เลือกมอบหมายเกมนี้ให้ Visual Concepts เพราะทางทีมมีประสบการณ์การพัฒนาเกมแข่งรถทั้งแบบอาร์เคดและคอนโซล รวมถึงความเชี่ยวชาญในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างเกมโอเพ่นเวิล์ดและการออกแบบเนื้อหาต่าง ๆ ภายในเกม

กลุ่มผู้บริหารของทีม Visual Concepts อย่าง Steve Ranck ผู้จัดการทั่วไปของ Visual Concepts และ Brian Silva ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ LEGO 2K Drive มีประสบการณ์หลายปีในการพัฒนาเกมแข่งรถแบบอาร์เคดและคอนโซล ยกตัวอย่างเช่น Hydro Thunder, H20 Overdrive, Dirty Drivin’, Batman และ Cruis’n USA และผมเองก็มีประสบการณ์การสร้างเกมแข่งรถแนวอาร์เคดด้วยเช่นกัน อย่างเกมสุดฮิต Road Blasters, Road Riot 4WD และ San Francisco Rush เป็นต้น

ประสบการณ์การสร้างเกมอาร์เคดช่วยให้เราสามารถสร้างเกมแข่งรถแนวโอเพ่นเวิลด์ได้ง่ายขึ้น บทเรียนเกมอาร์เคดในตำนานสอนเราว่าเกมแนวนี้สามารถเรียนรู้และเริ่มเล่นได้ง่าย แต่ยากที่จะเชี่ยวชาญ เช่นเดียวกับใน LEGO 2K Drive

ทีมฝ่ายศิลป์และการออกแบบระดับโลกมีประสบการณ์การสร้างเกมโอเพ่นเวิลด์และการออกแบบเนื้อหารวมหลายสิบปีจากการพัฒนาเกมชื่อดังอย่าง World of Warcraft และ Wildstar ซึ่งความสร้างสรรค์นี้สามารถพบได้ในไบโอมทั้ง 4 ของ LEGO 2K Drive เพื่อมอบประสบการณ์เกมแข่งรถผจญภัยที่ดีที่สุด Visual Concepts ได้สร้างทีมที่มีประสบการณ์และความสามารถเฉพาะตัวขึ้นมา และ LEGO 2K Drive ก็ถือกำเนิดขึ้น

LEGO 2K Drive

Q: คาดหวังอะไรจากเกม LEGO 2K Drive นี้ครับ
A: 2K รู้สึกตื่นเต้นมากสำหรับการเปิดตัวของ LEGO 2K Drive และเรามั่นใจว่าผู้เล่นจะต้องหลงรักประสบการณ์การสร้าง การแข่ง และการสำรวจโลก Bricklandia นอกจากนี้ เรายังรู้สึกตื่นเต้นกับก้าวแรกของการร่วมมือกับ The LEGO Group ในการสร้างเกม LEGO ระดับ AAA ต่อไป ทีมนักพัฒนาของเราตั้งตารอคอยวันที่เราจะได้เห็นการระเบิดความคิดสร้างสรรค์หลังจากที่ผู้เล่นได้ลองเล่น LEGO 2K Drive

Q: 2K มองตลาดเกมในประเทศไทยอย่างไร?
A: 2K รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัว LEGO 2K Drive ในประเทศไทย และเราอยากให้ผู้เล่นชาวไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่เราหวังจะสร้างขึ้นสำหรับเกมนี้

Q: ในอนาคตมีแนวโน้มว่า 2K จะทำบทบรรยายในเกมให้รองรับภาษาไทยหรือไม่ครับ?
A: เราได้ดำเนินการตามแนวทางนี้แล้ว เริ่มด้วยการที่ LEGO 2K Drive จะมีการแปลข้อความเป็นภาษาไทย

Q: อยากฝากอะไรถึงแฟน ๆ เกมบนเว็บไซต์ Online Station บ้างครับ
A: LEGO 2K Drive เป็นประสบการณ์การเล่นเกมที่ชวนให้ย้อนอดีตที่มาพร้อมความตื่นเต้นและเข้าถึงง่ายสำหรับทุกคน เราอยากให้ผู้อ่าน Online Station ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนที่จะร่วมเล่นเกมนี้ไปพร้อม ๆ กัน และด้วยที่ LEGO 2K Drive เป็นเกมที่สามารถเรียนรู้ง่ายแต่ยากที่จะเชี่ยวชาญ เราจึงคิดว่าเป็นเกมที่เหมาะสำหรับทุกคน รวมถึงผู้ปกครองและเด็ก ๆ ที่กำลังมองหาวิธีที่สนุกและสร้างสรรค์ในการเล่นเกมร่วมกัน และแฟน ๆ ของ LEGO Group และกลุ่มเกมเมอร์ด้วยเช่นกัน เรายินดีต้อนรับทุกคนสู่ Bricklandia!

LEGO 2K Drive

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้