[พรีวิวเกม] Park Beyond เกมสร้างและบริหารสวนสนุกเหนือจินตนาการ

ใครที่กำลังสนใจอยากได้เกมแนวสร้างและบริหารสวนสนุก วันนี้ Bandai Namco และ Limbic Entertainment ผู้สร้างเกม Tropico 6 ขอเสนอตัวเลือกใหม่ที่น่าลองให้กับทุก ๆ คนซึ่งก็คือเกม Park Beyond เกมที่จะพาเราไปเนรมิตแดนในฝันที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของความเป็นจริงนั่นเอง

โดยพื้นฐานแล้วเกม Park Beyond นั้นมีพื้นฐานเหมือนเกมสร้างและบริหารสวนสนุกทั่วไปตรงที่เราจะต้องบริหารการเงิน สร้างเครื่องเล่น และร้านขายอาหารเครื่องดื่ม รวมถึงสร้างร้านของฝากและสถานที่ให้บริการต่าง ๆ เพื่อที่จะทำให้ผู้มาเยือนนั้นมีความสุข จะได้มีกำไรจากรายได้เยอะ ๆ และไม่ขาดทุนติดตัวแดงจน้ตองปิดกิจการ

เกมนี้จะแบ่งออกเป็นโหมด Campaign และ Sandbox โดยแบบแรกนั้นเป็นเหมือนเนื้อเรื่องที่เราจะค่อย ๆ ได้ทำความรู้จักกับฟีเจอร์ต่าง ๆ ของเกม สอนเล่นไปเรื่อย ๆ และทำภารกิจต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายให้ลุล่วงนั่นเอง ขณะที่ Sandbox นั้นจะให้เราได้เล่นทันทีแบบอิสระ เลือกแผนที่ จำนวนเงินเริ่มต้น ระดับความยาก และเข้าไปสร้างสวนสนุกตามที่ต้องการได้เลย

นอกจากเรื่องค่าใช้จ่าย กำไร และขาดทุนแล้ว เรายังเรื่องอื่น ๆ ที่ต้องจับตามองอีกด้วย เช่น ประเภทของผู้มาเยือนกลุ่มต่าง ๆ เช่นผู้ใหญ่ วัยรุ่น และครอบครัว ซึ่งแต่ละกลุ่มนั้นมีสิ่งที่ชอบแตกต่างกันไป และยังมีเรื่องของเทรนด์ต่าง ๆ ที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลาด้วย ซึ่งเราก็ต้องจับตาดูความคิดเห็นให้ดี จะได้รู้ว่าควรไปปรับปรุงตรงไหน และยังต้องไปประชุมกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อรับรู้และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อีกด้วย

แต่จุดเด่นของเกมนี้นั้นคือเรื่องของ “Impossification” หรือการทำให้สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เป็นไปได้นั่นเอง ซึ่งในเกมนี้เราสามารถแต่งเครื่องเล่นและอาคารต่าง ๆ ให้มีความน่าตื่นเต้นและตระกาลตา ไม่ถูกจำกัดด้วยกฎฟิสิกส์หรือแรงโน้มถ่วงเหมือนเกมอื่น ๆ ทำให้เราสามารถสร้างเครื่องเล่นเหนือจินตนาการออกมาได้

Park Beyond มีกำหนดวางขายในวันที่ 16 มิถุนายน 2023 ที่จะถึงนี้บน PC ทาง Steam, PlayStation 5 และ Xbox Series X|S ครับ ใครที่สนใจสามารถไปกด Pre-Order ไว้ได้เลย โดยจะมี Pac-man Impossification แถมให้ด้วย

ข้อมูลอ้างอิงจาก
What If Gaming
Steam


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้