Grave Seasons เกมทำฟาร์มสุดอินดี้ที่ผู้เล่นต้องไขคดีและหาตัวฆาตกรไปพร้อมกัน

Perfect Garbage ประกาศเปิดตัวเกม Grave Seasons เกมอินดี้แนวทำไร่ทำฟาร์มในสไตล์ภาพพิกเซลคล้ายกับเกม Stardew Valley แต่ความไม่ธรรมดาของมันก็คือผู้เล่นจะต้องสืบหาตัวฆาตกรต่อเนื่องที่แฝงตัวอยู่ภายในเมืองให้จงได้ หากไม่อยากให้ความสงบสุขที่สู้อุตส่าห์สร้างมาอย่างยากลำบากต้องจบสิ้นลงค่ะ

Grave Seasons

เกมทำไร่พร้อมรับบทนักสืบไขคดี

สำหรับเกม Grave Seasons นั้น ณ ปัจจุบันยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นพัฒนา ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นคนนอกที่เพิ่งจะย้ายเข้ามาอาศัยตั้งรกรากอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง และจะได้ทำไร่ ตกปลา ปลูกผัก รวมถึงพูดคุยสานความสัมพันธ์กับชาวเมืองคนอื่น ๆ เหมือนเกมทำไร่ทั่วไป

แต่ที่ทำให้เกม Grave Seasons แตกต่างไปจากเกมอื่น ๆ ก็คือในการเริ่มเกมแต่ละครั้ง ตัวเกมจะทำการสุ่ม NPC คนหนึ่งมารับบทเป็น “ฆาตกรต่อเนื่อง” ซึ่งหน้าที่ของเราก็คือการตามหาตัวฆาตกรคนนี้ให้เจอผ่านการสืบหาร่องรอยและพูดคุยกับตัวละครต่าง ๆ เช่นเดียวกับการเฝ้าสังเกตรูปแบบการฆาตกรรมในแต่ละครั้ง ไม่อย่างนั้นละก็ ชีวิตชาวไร่อันแสนสงบของเราก็อาจจะต้องจบสิ้นลง หรือที่ร้ายแรงยิ่งกว่าก็คือเราอาจจะเผลอจับคู่มีความรักกับคนที่เป็นฆาตกรก็ได้

ในตอนนี้ เกม Grave Seasons ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา และยังคงไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายและแพลตฟอร์มที่จะลงให้เล่นกัน ใครที่สนใจก็สามารถไปติดตามได้ที่ทวิตของผู้พัฒนา หรือคลิกตามลิ้งก์ด้านล่างนี้ไปได้เลยค่ะ
https://twitter.com/perfectgarbo
https://twitter.com/bogboogie

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.rockpapershotgun.com/stardew-like-meets-murder-mystery-grave-seasons-has-some-supernatural-secrets-still-to-come
https://gamerant.com/games-like-stardew-valley-grave-seasons/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้