Forza Motorsport มีแผนใช้ระบบเสียงใหม่ เพื่อให้ผู้บกพร่องทางสายตาสามารถเล่นได้

Forza

วงการเกมทุกวันนี้มีความพยายามที่จะทลายพรมแดนที่เป็นอุปสรรคต่อผู้คนที่มีปัญหาความบกพร่องทางร่างกาย เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถสัมผัสความสนุกของเกมที่บรรดาผู้พัฒนาเกมสร้างขึ้นมาอยู่ตลอดเวลาครับ เช่นเดียวกับทาง Turn 10 Studios ที่เป็นผู้พัฒนาเกม Forza Motorsport ที่อยากจะให้เกมของพวกเขาเข้าถึงผู้เล่นทุกกลุ่มได้มากกว่าที่เคยทำมาก่อน

ด้วยเหตุนี้ ทาง Turn 10 Studios จึงมีความคิดที่จะนำระบบเสียงแบบใหม่มาใช้ในเกมที่เรียกว่า Blind Driving Assists เพื่อให้ผู้บกพร่องทางสายตาสามารถควบคุมรถของตัวเองได้แม้จะมองไม่เห็น โดยระบบที่ว่านี้จะระบุตำแหน่งของเสียงทุกอย่างที่เกิดขึ้นรอบตัวอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นเสียงรถที่วิ่งแซงจากด้านข้าง เสียงเครื่องยนต์ของรถเรา เพื่อให้ผู้เล่นประเมินสถานการณ์ผ่านเสียงที่ได้ยิน

เพื่อน ๆ สามารถชมคลิปได้ที่ด้านล่างครับ

นอกจากนี้ตัวเกมจะมีการใช้เสียงเตือนผู้เล่นหากกำลังจะวิ่งออกนอกเส้นทางหรือวิ่งล้นขอบถนน และถ้าผู้เล่นเลือกขับแบบเกียร์ธรรมดา ก็จะมีการใช้ลูกเล่นของเสียงในการระบุเกียร์ที่เรากำลังใช้อยู่ด้วย ซึ่งระบบกล่าวมาผู้เล่นสามารถเลือกเปิด-ปิดอย่างอิสระในหน้าเซ็ตอัปได้เลย

ยิ่งไปกว่านั้น ทีมผู้พัฒนายังมีการใส่ระบบอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เข้ามาอีกมากมาย ได้แก่ ระบบ One-Touch Driving ที่ลดจำนวนปุ่มที่ต้องใช้ควบคุมให้น้อยที่สุด รวมถึงระบบช่วยเบรค ระบบช่วยเลี้ยว ระบบช่วยเหลือผู้เล่นที่มีภาวะตาบอดสี ซึ่งทาง Xbox จะมีการเผยข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนนี้เมื่อเกมภาคใหม่ใกล้วางจำหน่ายครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.gamespot.com/articles/forza-motorspot-will-let-blind-players-race-with-revolutionary-audio-features/1100-6513668/

https://news.xbox.com/en-us/2023/04/27/forza-motorsport-accessibility-features-blind-driving/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้