Capcom ถอด Denuvo ออกจาก RE Village แล้ว หลังเกมขายเกือบ 2 ปี

ทาง Capcom ได้ทำการถอด Denuvo หรือระบบป้องกันการเจาะเถื่อนออกจากเกม Resident Evil Village เวอร์ชั่น PC แล้วเรียบร้อย หลังตัวเกมวางจำหน่ายมาได้เกือบ 2 ปีเต็มค่ะ

Resident Evil Village

หมดปัญหาจาก Denuvo

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เกม Resident Evil Village เริ่มวางจำหน่าย ก็มีผู้เล่นหลายรายออกมาบ่นอุบว่าพบเจอกับปัญหาด้านประสิทธิภาพอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นอาการเกมกระตุก เฟรมเรตตก และบั๊กต่าง ๆ อีกมากมาย จนกระทั่งผู้เล่นบางกลุ่มเริ่มจะตั้งข้อสังเกตกันว่าปัญหาทั้งหลายแหล่อาจจะเกิดจากโปรแกรม Denuvo ที่ทำงานอยู่เบื้องหลังก็ได้ ซึ่งในเวลาต่อมา ข้อสังเกตนี้ก็ได้รับการยืนยันโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีท่านหนึ่งที่ออกมายืนยันว่าตัวเกมเวอร์ชั่นที่ไม่มี Denuvo อยู่นั้นรันได้ดีกว่าจริง ๆ

Resident Evil Village

และล่าสุดนี้ ทาง Dark Side of Gaming ก็ได้รายงานมาว่าทาง Capcom นั้นเพิ่งจะทำการอัปเดตตัวเกม Resident Evil Village และถอดเจ้า Denuvo นี้ออกไปเป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายมาได้เกือบ 2 ปีเต็มแล้วก็ตาม งานนี้ผู้เล่นท่านใดที่เคยประสบปัญหาจนพักการเล่นไป ก็สามารถกลับไปลองเล่นกันดูใหม่อีกครั้งได้ เผื่อว่าตัวเกมจะลื่นขึ้นกว่าเดิมค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com/news/capcom-has-removed-controversial-denuvo-drm-tech-from-resident-evil-village-on-steam/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้