โปรเจกต์ Sirius เกมใหม่ในจักรวาล The Witcher ถูกสั่งรื้อทำใหม่

The Witcher

จากการประชุมเพื่อรายงานผลประกอบการครั้งล่าสุดของ CD Projekt นอกจากเรื่องน่ายินดีอย่างการที่อนิเมะ Edgerunners สามารถทำให้ยอดขายของ Cyberpunk 2077 เพิ่มสูงขึ้นผิดปกติจนส่งผลให้กำไรในปีงบประมาณ 2022 ของบริษัทโตขึ้นกว่าปี 2021 ถึง 66% แต่สิ่งที่ไม่ค่อยสู้ดีอย่างหนึ่งจากการประชุมครั้งนี้ก็คือ ทางบริษัทยืนยันว่า ตนได้สั่งรื้อโปรเจกต์ Sirius ที่จะเป็นเกมใหม่ในจักรวาล The Witcher ให้ทีมงานวางแผนกันใหม่ตั้งแต่ต้น เพราะเห็นว่าแนวทางที่วางไว้ไม่น่าจะยั่งยืนในระยะยาว และขัดกับวิสัยทัศน์ที่บริษัทวางไว้ให้แฟรนไชส์ The Witcher

คุณ Adam Kiciński ประธานของ CD Projekt ขณะกล่าวถึงโปรเจกต์ Sirius

Sirius เป็นหนึ่งในโปรเจกต์เกมจากแฟรนไชส์ The Witcher ที่ CD Projekt มอบหมายให้ทีมสร้างในสังกัดนอกเหนือจาก CD Projekt RED เป็นผู้พัฒนา โดยผู้ที่ได้รับหน้าที่ในการปั้น Sirius ขึ้นมาก็คือทีมงาน The Molasses Flood ผู้สร้าง The Flame in the Flood และ Drake Hollow โดยมี CD Projekt RED เป็นผู้ดูแล ตัวเกมจะเป็นซิงเกิลเพลเยอร์ที่มีองค์ประกอบของมัลติเพลเยอร์เป็นสำคัญ ซึ่งนอกเหนือจากเหตุผลที่ต้องรื้อทำใหม่ข้างต้นแล้ว CD Projekt กล่าวว่า แม้จะหนักใจที่ต้องทำแบบนี้ แต่ตนมองว่าอย่างน้อยมันก็เป็นการตัดไฟแต่ต้นลม ดีกว่าปล่อยไปทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเกมจะไม่ออกมาตามแนวทางที่พวกเขาตั้งใจไว้ เมื่อเป็นดังนี้แล้ว ดูเหมือนว่าเราจะต้องรอกันนานกว่าเดิมก่อนที่จะได้เห็นภาพหรือเกมเพลย์ของโปรเจกต์ Sirius ซึ่งก็อาจจะนานสองถึงสามปีหลังจากนี้เลยทีเดียว

นอกจาก Sirius แล้ว เกมอื่น ๆ จากแฟรนไชส์ The Witcher ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาก็ได้แก้โปรเจกต์ Polaris ที่จะเป็นเกม RPG ระดับ AAA ไตรภาคใหม่ซึ่งตั้งใจจะวางจำหน่ายให้ครบสามภาคให้ได้ภายในระยะเวลาหกปี ตามมาด้วยโปรเจกต์ Canis Majoris ที่จะเป็นการรีเมค The Witcher ภาคแรกโดยทีมงาน Fool’s Theory ด้วย Unreal Engine 5 ให้มีรูปบบการเล่นคล้ายกับ The Witcher 3 อย่างไรก็ตาม CD Projekt ยังไม่เปิดเผยว่าเกมใหม่จากจักรวาล The Witcher เหล่านี้จะลงให้กับแพลตฟอร์มไหน และจะวางจำหน่ายเมื่อใดบ้าง


ติดตามข่าวสารวงการเกมได้ที่เว็บไซต์ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้