Diablo 4 – ไกด์มือใหม่ ก้าวแรกสู่ Diablo

diablo 4

Diablo 4 หลังจากที่เปิดให้ได้ทดสอบกันในช่วง BETA ที่ผ่านมาและตอนนี้กำลังเปิดให้ได้ทดสอบฟรีทุกคน ในช่วงโค้งสุดท้ายของ OPEN BETA ที่จะสิ้นสุดลงในวันนี้ตอนตี 2 ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นภาคที่ได้รับความสนใจจากเหล่าผู้ที่เคยเล่นและไม่เคยเล่นหรืออาจจะเคยเล่นในภาคของ Diablo Immortal ซึ่งภาคของ Diablo Immortal ก็มีทั้งคนที่ถูกใจและไม่ถูกใจ ไปต่อไหวบ้างไม่ไหวบ้าง หลายคนอยากลองเริ่มใหม่กับ Diablo 4

วันนี้พวกเราทีมงาน Online Station หลังจากได้ทดสอบกันมาจนเลเวลตันทุกอาชีพแล้ว ก็จะมาของแชร์ประสบการณ์เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับหลาย ๆ ท่าน ดังนี้ครับ

ตัวเกม Diablo 4 เป็นเกมแนว Isometric Hack & Slash Action RPG หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคยกับ Isometric ว่ามันแตกต่างจากแต่ก่อนอย่างไร มันไม่ต่างครับแต่ระบุมาให้แยกกันชัดเจนกับมุมภาพอื่น ๆ ในแนว Hack & Slash เหมือนกันเท่านั้นเอง

ส่วนเนื้อเรื่องนั้นในจักรวาลของ Diablo 4 นั้น จะเป็นเนื้อเรื่องต่อจากภาค Diablo 3 ในภาคเสริมของ Reaper of Souls และเป็นส่วนต่อขยายมาตั้งแต่เนื้อเรื่องภาคแรก (ขอไม่สรุปเนื้อเรื่องนะครับเดี๋ยวบทความจะย๊าววววยาวววเกินไป) ที่เป็นต้นกำเนิดของเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็น มนุษย์, สวรรค์ หรือ นรก ไม่ต้องกลัวครับไม่ได้เล่นสักภาคก็เล่น Diablo 4 ได้ไม่มีปัญหา (สามารถหาดูหาอ่านเพิ่มเอาได้ครับ)

ตัวเกมใน Diablo 4 ค่อนข้างเป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่ไม่ดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรงจนเกินไปมีเควสต์รองรับยาว ๆ โดยไม่ต้องพึ่งเควสต์หลักอย่างเดียว มีรายละเอียดให้ทำเยอะมากให้ความทันสมัยในเรื่องของภาคให้อารมณ์ร่วมในเรื่องของธีมเกม แสง, สี, เสียง ซึ่งดีกว่าภาคที่ 3 ที่ไม่ต้องไปย้อนเล่นมันก็ได้และที่สำคัญใน Diablo 4 จะไม่ Pay to Win แต่จะเป็นการขายเสริมในแบบ Battle Pass หรือ Season ชุดแฟชั่นซึ่งไม่ส่งผลต่อความสามารถของตัวละคร

ตัวละครอาชีพใน Diablo 4 ตอนนี้ถ้าในเวอร์ชั่นทดสอบ OPEN BETA มีให้เลือกเล่นกัน 5 อาชีพ จะขอแนะนำจากอาชีพที่เป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่ไปจนถึงเล่นยากสุดนะครับ

อาชีพ Sorceress

สายนักเวทเน้นหาที่ยืนดี ๆ แล้วยัดสกิลใส่รัว ๆ เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมที่สุดในช่วงเปิดทดสอบรอบ early access เพราะเล่นง่ายสกิลค่อนข้างแรงไม่ต้องพึ่งความสามารถของไอเทมมากนักในช่วงแรกและสามารถล่า world boss ได้ด้วยตัวเอง สกิลมีความแรงจนน่าอิจฉามีสกิลที่ช่วยในการเอาตัวรอดและที่สำคัญสามารถเล่นได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สายฟ้า, ไฟ, น้ำแข็ง เพราะแรงทุกสกิล

อาชีพ Necromancer

นักปลุกศพเป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมที่สุดในช่วง OPEN BETA สามารถปลุกศพและใช้คำสาปต่าง ๆ ในการเก็บเลเวล เป็นอาชีพที่มีลูกน้องเยอะที่สุดในตอนนี้ แถมมีระบบพิเศษ Book of the Dead System ที่ทำให้เราส่ามารถปรับแต่งรูปแบบของลูกน้องได้ ในช่วงแรกตัวละครของเราเรียกว่าไม่ต้องทำอะไรเลยก็ได้สามารถใช้ลูกน้องเก็บเลเวลได้อย่างสบาย ถ้าคุณไม่ชอบสายเวทอย่าง Sorceress ผมคิดว่า Necromancer จะเป็นอีกตัวเลือกที่เป็นมิตรต่อมือใหม่อย่างที่สุด

อาชีพ Rogue

เป็นอาชีพที่เล่นยากขึ้นมาอีกขั้น อาวุธที่ใช้จะเป็น มีด/ดาบ ธนู/หน้าไม้ เน้นการหลบและการโจมตีติดเอฟเฟกต์พิเศษ คริติคอลในลักษณะต่าง ๆ ถือเป็นอาชีพที่เล่นยากช่วงแรกแต่ถ้า build ลงตัวแล้วจะเป็นอีกตัวละครที่รีดแดมเมจได้หนักหน่วงและรัวสะใจเลยทีเดียว ถ้าชอบจิ้มรัวโจมตีใกล้ก็ลองเลือกสกิลสายมีด แต่ถ้าชอบโจมตีระยะไกลก็ลองเลือกสกิลสายธนูดู ความพิเศษของมันคือมีการเก็บ Combo เพื่อเพิ่มความสามารถในช่วงเวลาหนึ่ง ด้วยความที่ต้องใช้ความสามารถของไอเทมเข้าช่วย เลยขอจัดอยู่ในกลุ่มของคนที่เริ่มชำนาญแล้วระดับหนึ่ง

อาชีพ Barbarian

พ่อนักรบผู้ขึ้นปกโปรโมทของ Diablo อยู่บ่อย ๆ ซึ่งในช่วงทดสอบได้รับคำติติงว่า ตัวละครค่อนข้างถูกลดความสามารถลง ซึ่งจริง ๆ ก็ต้องยอมรับว่าพี่ Barbarian เนี้ยเขาแข็งแกร่งมาทุกภาคจริง ๆ แต่ความพิเศษของภาคนี้ก็คือตัวละครนี้สามารถแบกอาวุธได้เยอะจริง ๆ เยอะที่สุดใน 5 อาชีพที่เปิดให้เล่นตอนนี้ แต่ถึงจะใส่อาวุธได้เยอะแต่ก็เหมือนถูกปรับให้อ่อนแอมาก ๆ ในช่วงแรก ๆ ไม่ว่าจะเป็นความแรงของสกิลค่าต่าง ๆ ของตัวละคน ที่เมื่อเหล่าแฟน ๆ ของ Barbarian ได้ลองเล่นก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันในช่วงแรกว่ามันน่าหงุดหงิดจริง ๆ กว่าจะเข้าไปทุบบอสได้แต่ละทีมันจะตายมันอ่อนแอมันบ่ใช่แนวเลยย แต่เมื่อ build ลงตัวที่เลเวล 25 แล้ว ก็จัดว่าจัดจ่านในย่านนี้ขึ้นมาบ้างแต่ถ้าเทียบกับสเต็ปที่ต้องใช้ความชำนาญและการเรียงการกดสกิลแล้วก็ยังถือว่าลำบากสำหรับมือใหม่ในช่วงแรกอยู่พอควร

อาชีพ Druid

สายอาชีพพ่อหมี พี่เลี้ยงหมาไซ เป็นอาชีพที่มีประเด็นมากที่สุดใน early access และ open beta หลายคนก็ว่าเล่นทนหรือทนเล่นหลายคนก็ว่ามันเก่งถ้าเล่นเป็น เรามาดูสกิลกันก่อน อาวุธที่ใช้เป็นการโจมตีโดยใช้ธาตุ การโจมตีโดยการแปลงร่างเป็นพี่หมีและการโจมตีโดยใช้ลูกน้อง การเล่นจะเป็นกึ่ง ๆ นักเวทกับการโจมตีประชิดและมีลูกน้องสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบ ถ้าใครจะเล่นจริง ๆ ผมขอแนะนำให้เล่นสาย elemental ในช่วงแรกอาจจะเป็น Build สาย tornado หรือสายฟ้าก็ได้ จะทำให้เคลียร์ด่านได้ง่ายขึ้น ไว้จนเริ่มหาความสามารถของไอเทมได้อยากจะเปลี่ยนเป็นสายหมีหรือสายหมาทีหลังก็ได้ถึงจุดนั้นจะเล่นได้สนุกกว่า แต่ช่วงแรกก็ต้องบอกเลยว่ามันน้ำตาจะกระเด็นจริง ๆ ถ้าเป็นไปได้อย่าเพิ่งไปยุ่งกับมัน สำหรับมือใหม่อยากจะให้เล่นอะไรที่สนุก ๆ ก่อนแล้วค่อยมาท้าทายกับ Druid ทีหลัง เพราะกว่าจะปั้นดาเมจได้มันต้องใช้ความสามารถของไอเทมมารวมกันค่อนข้างเยอะ

ก็เรียกว่าเดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของวันทดสอบกันแล้ว บทความนี้เขียนวันที่ 27/03/2023 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการทดสอบ Diablo 4 ฟรี แบบ OPEN BETA และ จะหมดลงในตี 2 ของวันที่ 28/03/2023 เวลาไทย ถ้าใครอยากลองยังพอมีเวลา

ซึ่งในช่วงทดสอบนี้ก็มีกิจกรรมถ้าหากเพื่อน ๆ เก็บเลเวลถึงเลเวล 20 สามารถรับอุปกรณ์แฟชั่นที่ห้อยหลังลูกสุนัข “Beta Wolf Pack” ไปใช้กันแบบฟรี ๆ เมื่อตอนตัวเกมเปิดให้เล่นจริง แต่ต้องซื้อตัวเกมนะ

ของรางวัลเมื่อเก็บเลเวลถึง 20

โดยตัวเกม Diablo 4 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 6 มิถุนายน 2023 ลงเครื่อง PC ผ่าน Battle.net ,PlayStation 4 และ 5 ,Xbox On และ Xbox Series S และ Series X ส่วนเครื่องอื่น ๆ ยังไม่มีข่าว (ตัวเกมจะรองรับในการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม)

Diablo 4 จะมี 3 แพคด้วยกัน

Standard Edition ราคา $69.99
Digital Deluxe Edition ราคา $89.99
Ultimate Edition ราคา $99.99

แต่ละแพคจะได้ของแถมที่แตกต่างกันออกไป จับจ่ายกันตามกำลังนะครับ ผู้เลนหน้าใหม่ อาจจะไม่ชินกับราคา แต่ถ้าผู้เล่นเกม ก็จะโดนกันประมาณนี้แหละครับ

สามารถดาวน์โหลดได้แล้วที่นี่: https://blizz.ly/D4SEABetaDownloadNow

ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้