เปิดตัว Counter-Strike 2 สรุปข้อมูลการอัปเดต เตรียมให้เล่นฤดูร้อนนี้

หลังจากที่ยั่วน้ำลายกันมาหลายอาทิตย์ ในที่สุดวันนี้ทาง Valve ก็ได้เปิดตัวเกม Counter-Strike 2 ภาคต่อของเกมชูตติ้งในตำนานแล้วอย่างเป็นทางการ โดยพร้อมเปิดให้เล่นตั้งแต่ฤดูร้อนนี้เป็นต้นไป และใครที่เล่น Counter-Strike: Global Offensive อยู่แล้วได้อัปเกรดกันแบบฟรี ๆ ไปเลย รวมถึงคลังสรรพาวุธและสิ่งของที่เราเก็บสะสมมาตลอดหลายปีก็จะตามเรามาด้วย!

โดย Counter-Strike 2 นั้นจะใช้เอนจิน Source 2 เป็นจุดขายสำคัญ โดยจะมีการยกเครื่องปรับปรุงระบบกราฟิกใหม่ ทำให้ระบบแสง การสะท้อน และวัตถุต่าง ๆ สวยงามทันสมัย และบางอย่างก็มีผลต่อเกมเพลย์ด้วยเช่นฝุ่นควันที่เกิดจากระเบิดควันในภาคนี้ที่สามารถตอบสนองกับสภาพแวดล้อม ซึมผ่านประตู หน้าต่างแตก หรือคืบคลานขึ้นไปชั้นบนได้อย่างสมจริง

นอกจากจะมีการปรับปรุงระบบแสง สี เสียงต่าง ๆ แล้ว ยังมีการยกเครื่องสร้างแผนที่ขึ้นมาใหม่โดยใช้ประโยชน์จากเอนจิน Source 2 อีกด้วย ทำให้ได้สภาพแวดล้อมที่มีความสมจริงและและสวยงามยิ่งกว่าเดิม และมีเครื่องมือ Source 2 สำหรับนักสร้างแผนที่ให้ได้ลองใช้สร้างผลงานในแบบฉบับของตัวเอง และจะมี Source 2 Item Workshop ตามมาในภายหลังอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงเรื่อง Tick Rate ด้วยการอัปเดตแบบ Sub-tick ทำให้ผู้เล่นสามารถตอบสนองต่อเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเกมได้แบบทันท่วงทีไม่มีหน่วงทั้งการเคลื่อนไหวและการยิงปืน ไม่ต้องปวดหัวกับปัญหาเซิฟเวอร์กากอีกต่อไป และมีการปรับปรุง UI ให้อ่านง่ายขึ้น ทำให้เรียบง่ายสะอาดตา แต่ดูแล้วรู้ทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น

ขณะนี้ Counter-Strike 2 ยังอยู่ในช่วงทดสอบแบบวงจำกัดเพื่อที่จะแก้ไขบั๊กและปัญหาต่าง ๆ ก่อนที่จะเปิดตัวให้เล่นจริง แต่รับประกันว่ายังมีฟีเจอร์เด็ด ๆ อื่น ๆ ที่ทางผู้พัฒนายับอุบไว้เตรียมเผยในภายหลังครับ ใครที่อยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมแบบเต็ม ๆ เปรียบเทียบกราฟิก สามารถชมได้เลยที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

สรุปการอัปเดต Counter-Strike 2 เบื้องต้น

  • ระเบิดควันสมจริงมากขึ้น ตอบสนองกับสภาพแวดล้อม
  • ปรับปรุงเรื่อง Tick Rate ด้วยการอัปเดตแบบ Sub-tick ทำให้ผู้เล่นสามารถตอบสนองต่อเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น
  • อัปเกรดแผนที่ใหม่หมด ชัดเจนขึ้น สดใสขึ้น ดีขึ้น
  • ปรับปรุง Skin กราฟิกปืน แต่ก็ยังคงของเดิมไว้
  • ปรับปรุง UI ภาพเกมเพลย์ เอฟเฟกต์สภาพแวดล้อม รอยเลือด รอยกระสุน ระเบิด ให้สมจริงมากขึ้น
  • ปรับปรุงระบบเสียงใหม่แบบยกเครื่อง

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Counter-Strike 2 Official Site
Gematsu

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้