ผู้สร้าง Bayonetta เผยว่าเกมภาคล่าสุดจะช่วยแก้ปัญหาอัตราการเกิดของเด็กต่ำในญี่ปุ่นได้

ผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์ Bayonetta อย่างคุณ Hideki Kamiya ที่ปัจจุบันสังกัดอยู่ในค่าย PlatinumGames ได้ออกมาเผยว่าจริง ๆ แล้ว เป้าหมายที่พวกเขาสร้างเกม Bayonetta Origins: Cereza and the Lost Demon ขึ้นมาก็เพื่อจะช่วยแก้ปัญหาอัตราการเกิดต่ำของประชากรในประเทศญี่ปุ่น… อ่านแล้วคงงงไม่น้อย มาดูกันดีกว่าว่าอะไรคือเหตุผลที่ทำให้ตัวผู้สร้างคิดแบบนี้ค่ะ

Bayonetta

สร้างเกมขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาอัตราการเกิดต่ำ!?

ต้องเท้าความกันก่อนว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นกำลังประสบกับปัญหาอัตราการเกิดของเด็กต่ำ โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมาที่ทาง Bloomberg ได้รายงานมาว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นมีจำนวนทารกแรกเกิดต่ำที่สุดในประวัติกาล หรือก็คือตั้งแต่ปี 1899 เป็นต้นไป ซึ่งนับว่าเป็นปัญหาใหญ่เสียจนนายกรัฐมนตรีฟุมิโอะ คิชิดะ (Fumio Kishida) ต้องออกมาปรับนโยบายที่เกี่ยวข้องกับเด็กและการเลี้ยงลูกเสียใหม่ค่ะ

Bayonetta

แต่ใครจะเชื่อละว่าคุณคามิยะ ผู้ให้กำเนิดซีรีส์เจ๊บาโยจะเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากร่วมรณรงค์ช่วยแก้ปัญหาอัตราการเกิดของเด็กต่ำด้วยเหมือนกัน โดยเจ้าตัวได้ออกมาเผยทาง Twitter ส่วนตัวว่าหลังจากที่หลาย ๆ คนได้เล่นเกม Bayonetta Origins: Cereza and the Lost Demon กัน พวกเขาก็น่าจะหลงรัก Cereza และอยากจะมีลูกหลานแบบเธอบ้าง ซึ่งมันก็น่าจะช่วยให้เกิดกระแสการแต่งงานและมีบุตรได้ เป็นการช่วยแก้ปัญหาอัตราการเกิดต่ำไปภายในตัวและทำให้ทุกฝ่ายแฮปปี้กันโดยถ้วนหน้าค่ะ

แน่นอนว่าจริง ๆ แล้ว คุณคามิยะคงจะแค่ออกมาเล่นมุกขำ ๆ เท่านั้น แต่มันก็เป็นการยืนยันกลาย ๆ ว่าตัวละคร Cereza จะต้องเป็นสาวน้อยที่น่ารักมากอย่างแน่นอน ไม่อย่างนั้นผู้สร้างคงไม่กล้าออกมาทวิตแบบนี้แน่…

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com/bayonetta-3-cereza-lost-demon-hideki-kamiya-japan-birth-1850248581


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้