ผู้เล่น Diablo 4 มองว่าดันเจี้ยนต่าง ๆ มีความจำเจและซ้ำซากเกินไป

หลังจากที่เปิดให้ทดลองเล่นกันในช่วง Beta ผู้เล่น Diablo 4 จำนวนมากก็เริ่มจะออกมาบ่นกันแล้วว่าดันเจี้ยนต่าง ๆ ภายในเกมนั้นมีความซ้ำซากจำเจจนไม่น่าเล่นซ้ำ แม้ทาง Blizzard จะเคยยืนยันแล้วว่าภายในเกมภาคใหม่นี้จะมีดันเจี้ยนที่ผ่านการรังสรรค์มาอย่างละเอียดกว่า 150 แบบก็ตาม

Diablo 4

ดันเจี้ยนจำเจและง่ายเกินไป!

โดยปกติแล้ว หนึ่งในหัวใจหลักของซีรีส์ Diablo นั้นก็คือการตะลุยดันเพื่อฟาร์มและตามล่าหาของต่าง ๆ ซึ่งหากย้อนกลับไปในภาคแรก ๆ เราจะเห็นได้ว่าแม้ตัวเกมจะมีดันเจี้ยนให้ลงเพียงแค่แห่งเดียว แต่พื้นที่ในแต่ละชั้นก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป ต่างจากภาค 3 ที่โดนวิพากษ์วิจารณ์หนักว่าทำแผนที่ในดันเจี้ยนออกมาง่ายจนเกินไป แม้มันจะทำให้ผู้เล่นฟาร์มและพิชิตดันได้ง่ายกว่าก็ตาม

Diablo 4

จนเมื่อตัวเกม Diablo 4 เปิดให้เล่นกันในช่วง Beta ก็ยังถูกตั้งกระทู้บ่นบนเว็บไซต์ Reddit อีกครั้ง ตัวอย่างก็เช่นในกระทู้หนึ่งที่ออกมาบ่นว่าดันเจี้ยนในภาค 4 นี้มันจะจำเจเกินไปหน่อยไหม เพราะจากตัวอย่างแผนที่ดันเจี้ยนทั้ง 9 แห่งที่เขาแปะมา จะเห็นได้ว่าแผนที่ของดันแต่ละดันนั้นมันช่างดูคล้ายกันเสียเหลือเกิน แถมจุดเกิดของบอสยังเหมือน ๆ กันไปเสียทุกดัน ซึ่งถึงแม้จะทำให้ผู้เล่นฟาร์มของได้ง่ายขึ้น แต่มันก็ทำให้การฟาร์มกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อไปเลยค่ะ

Diablo 4 Dungeon Predictability
by u/Hanseshadow in diablo4

อย่างไรก็ตาม ตัวเกม Diablo 4 ก็ยังมีเวลาอีกหลายเดือนกว่าจะถึงวันที่ 6 มิถุนายนซึ่งเป็นวันวางจำหน่าย งานนี้ก็หวังให้ทาง Blizzard รับฟังเสียงของผู้เล่นและทำการปรับปรุงโดยเร็ว ไม่อย่างนั้นอาจจะส่งผลกระทบต่อฐานผู้เล่นในระยะยาวได้ค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.vg247.com/diablo-4-players-think-the-dungeons-feel-too-repetitive
https://gamerant.com/diablo-4-beta-blizzard-criticism-dungeon-randomization/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้