Minecraft บน Switch เจอปัญหาอัปเดตแพตช์แล้วเกมค้างในฉากโหลด

กลายเป็นปัญหาใหญ่กันไปสำหรับผู้เล่น Minecraft บนเครื่อง Nintendo Switch เพราะหลังจากที่อัปเดตตัวเกมเป็นแพตช์ล่าสุด หรือก็คือเวอร์ชั่น 1.19.60 แล้ว ผู้เล่นหลายคนกลับไม่สามารถเข้าไปเล่นเกมต่อได้ด้วยความที่ตัวเกมดันค้างอยู่ที่หน้าโหลดค่ะ

Minecraft

เจอปัญหาเพราะแพตช์ล่าสุด!

จากการรายงานของ Nintendo Life ดูเหมือนว่าหลังจากที่มีการปล่อยแพตช์เวอร์ชั่น 1.19.60 ออกมาเพื่อแก้ไขบั๊กและปรับแต่งระบบต่าง ๆ ภายในเกมให้สมบูรณ์ขึ้น ผู้เล่นเกม Minecraft ที่เล่นเกมบนเครื่อง Nintendo Switch จะเจอปัญหาตัวเกมค้างอยู่ในหน้าโหลดฉาก ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะค้างเติ่งอยู่ที่ 66% เท่านั้น ทำให้พวกเขาไม่สามารถกดเข้าไปเล่นเกมตามปกติได้ค่ะ

Minecraft

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทางผู้พัฒนาอย่าง Mojang จะรับทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว และในขณะที่ พวกเขาก็กำลังทำการตรวจสอบรวมถึงแก้ไขปัญหาที่ว่าอยู่ แต่สำหรับใครที่อยากจะเข้าเล่นตัวเกมให้ได้ ผู้เล่นบางคนก็เสนอวิธีการแก้ปัญหาชั่วคราวมาให้ นั่นก็คือการปิดเกม, กดเข้า Airplane Mode จากนั้นให้รีสตาร์ตเครื่องหนึ่งครั้งแล้วลองเข้าเกมใหม่โดยไม่ต้องปิด Airplane Mode แต่อย่างใดค่ะ

ปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขเมื่อไร ต้องรอติดตามกันต่อไป แต่คาดว่าไม่น่านานแน่นอนสำหรับปัญหาที่ใหญ่ขนาดนี้

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com/news/minecrafts-latest-switch-update-reportedly-freezes-the-game-on-the-loading-screen/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้