PlayStation ถูกศาลออสเตรียสั่งให้คืนเงินคนซื้อการ์ดในเกม FIFA 23 เพราะเข้าข่ายการพนัน

ศาลของประเทศออสเตรเลียได้มีคำสั่งออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าทาง Sony หรือ PlayStation จะต้องทำการคืนเงินให้กับผู้ที่ซื้อชุดการ์ด FIFA Ultimate Team ในเกม FIFA 23 หลังจากพิจารณาแล้วว่าการซื้อขายการ์ดที่ว่านี้มีกระบวนการที่เข้าข่ายการพนันรูปแบบหนึ่งค่ะ

FIFA 23

เมื่อการซื้อการ์ดกลายเป็นการพนัน

สำหรับ FIFA Ultimate Team นั้นก็คือชุดการ์ดนักเตะที่วางขายให้ผู้เล่นมาสุ่มเปิดกัน หรือจะเรียกว่าเป็น “กาชา” ของ EA รูปแบบหนึ่งก็คงจะไม่ผิดนัก และถึงแม้เจ้าระบบสุ่มการ์ดที่ว่านี้จะทำเงินให้ EA ได้เป็นจำนวนมหาศาล แต่ก็ต้องแลกมากับข้อพิพาทและเสียงโวยจากแฟน ๆ เป็นจำนวนมาก ถึงขั้นที่มีการยื่นฟ้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันเลยทีเดียว

FIFA 23

และล่าสุดนี้ ทางศาลแห่งประเทศออสเตรียก็ได้ออกมาประกาศคำตัดสินเกี่ยวกับข้อพิพาทที่ว่านี้แล้ว หลังจากที่มีคนกลุ่มหนึ่งยื่นฟ้องไปว่าทาง EA และ Sony นั้นกำลังเปิดใช้ระบบที่ส่งเสริมให้ผู้เล่นมีภาวะ “ติดการพนัน” และจากการรายงานของเว็บไซต์ Notebook Check ดูเหมือนศาลออสเตรียก็จะเห็นด้วยกับคำฟ้องร้องในครั้งนี้ จึงมีคำสั่งให้ทาง Sony ที่เป็นผู้ได้กำไรจากการซื้อขายทำการคืนเงินให้แก่ผู้ฟ้องร้อง รวมถึงต้องขอใบอนุญาตทำการพนันเสียก่อน จึงจะเปิดใช้ระบบที่ว่านี้ในเขตภูมิภาคได้ค่ะ

FIFA 23

แม้จะถือว่าเป็นจำนวนเงินที่ไม่มากอะไร แต่ถ้าหากทางศาลมีคำตัดสินมาเช่นนี้ คาดว่าผู้จัดจำหน่ายเกมเจ้าอื่น ๆ อย่าง Microsoft หรือ Nintendo ก็คงไม่วายโดนหางเลขไปด้วยเช่นกัน แต่คดีความในครั้งนี้จะดำเนินต่อไปอย่างไร ยังต้องรอดูกันต่อไปค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.playstationlifestyle.net/2023/03/05/fifa-ultimate-team-packs-gambling-refund-sony/
https://www.thegamer.com/fifa-ultimate-team-packs-gambling-austrial-lawsuit/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้