เกมเมอร์ผู้พิการทางสายตาขอบคุณ Hogwarts Legacy ที่นำเสนอตัวละครตาบอดในเกมได้ดี

ใครที่ได้จับเกม Hogwarts Legacy มาน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าภายในเกมนั้นมีตัวละครที่เป็นผู้พิการทางสายตาอยู่ภายในเกมด้วย งานนี้ก็ทำให้เกมเมอร์คนหนึ่งที่ก็เป็นผู้พิการทางสายตาเช่นกันรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมากที่ทีมงานใส่ตัวละครแบบนี้เข้ามาภายในเกมด้วย ทั้งยังไม่ได้นำเสนอให้เป็นตัวละครที่ดูน่าสังเวชหรือต้องช่วยเหลือเป็นพิเศษแบบเกมอื่น ๆ แต่อย่างใดค่ะ

Hogwarts Legacy

ขอบคุณที่ใส่ตัวละครตาบอดเข้ามา

เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ที่ผ่านมา เกมเมอร์ผู้พิการทางสายตานามว่า nina_qj ได้มาตั้งกระทู้บนเว็บไซต์ Reddit เพื่อกล่าวขอบคุณและชื่นชมทีมงาน Avalanche Software ที่ใส่ตัวละครตาบอดเข้ามาภายในเกมด้วย โดยตัวละครที่ว่าก็คือหนุ่มน้อย Ominis Gaunt ตัวละครจากบ้านสลิธีรินที่ถึงแม้จะตาบอด เขาก็ยังสามารถใช้ไม้กายสิทธิ์และเวทมนตร์เป็นเครื่องนำทางไปไหนมาไหนได้ด้วยตนเองค่ะ

Hogwarts Legacy

ซึ่งคุณ nina_qj ก็ได้กล่าวชื่นชมทีมงานที่เลือกจะนำเสนอตัวละครตาบอดออกมาในรูปแบบนี้ เพราะถึงแม้ในเกมอื่น ๆ จะมีตัวละครตาบอดอยู่ แต่ตัวเกมก็เพียงแค่ใส่คนตาบอดเข้ามาประดับไว้เฉย ๆ ไม่ได้คิดใส่ใจหรือปรับปรุงตัวละครให้มีบทบาทเข้ากับโลกนั้น ๆ ต่างจากตัวละคร Ominis ในเกม Hogwarts Legacy ที่ถูกออกแบบมาอย่างดี ดั่งที่จะเห็นได้จากการที่เจ้าตัวมักจะยกไม้กายสิทธิ์ขึ้นมาร่ายเวทย์เวลาไปไหนมาไหน ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าทีมงานใส่ใจตัวละครตัวนี้ค่อนข้างมากค่ะ

ซึ่งในกระทู้ดั่งกล่าวก็มีชาวเน็ตออกมาชื่นชมทีมงานผู้สร้างอีกมากมาย บ้างก็ถึงขั้นเรียก Ominis ว่าเป็น “Wizard Daredevil” เลยทีเดียว

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.gamingbible.com/news/disabled-gamer-praise-hogwarts-legacy-representation-425759-20230213
https://www.reddit.com/r/HarryPotterGame/comments/110t18u/im_a_disabled_gamerand_this_seemingly_small_bit/

ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ OnlineStation

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้