เกมใหม่แพงที่สุดบน Steam ราคา 36,000 บาท ผู้สร้างเตือนเองว่าอย่าซื้อ!

แพลตฟอร์มร้านขายเกมยอดนิยมอย่าง Steam นั้นมีเกมอยู่มากมาย ตั้งแต่ถูกเวอร์ เล่นฟรี ไปจนถึงแพงหูฉี่ เช่น The Sims หรือเกมค่าย Paradox ที่ถ้าซื้อ DLC กันครบชุดก็อาจจะหมดเงินไปเป็นหมื่น ๆ บาท แต่วันนี้เราเจอผู้ท้าชิงใหม่ในสังเวียนเกมโคตรแพงที่ทำให้เกมอื่น ๆ ต้องอายม้วนไปเลยทีเดียว

steam

โดยเกมดังกล่าวนั้นคือเกม The Hidden and Unknown นั่นเอง ซึ่งเป็นเกมแนวนิยายวิช่วลโนเวลอินดี้ของผู้พัฒนาชื่อ ProX ซึ่งคว้าตำแหน่งเกมที่แพงที่สุดบน Steam ไปด้วยราคาถึง 1,999.90 เหรียญ (ประมาณ 65,000 บาท) หรือในโซนไทยก็เหลือเพียงแค่ 36,000 บาทเท่านั้น!

พอถามสอบถามผู้สร้างที่ใช้ฉายาว่า ThePro ว่าทำไมถึงตั้งราคาแพงขนาดนี้ กลับบอกเองว่าเขานั้นไม่คิดว่าจะมีใครซื้อเกมนี้แน่นอน และใครที่ไม่มีทุนทรัพย์ ซื้อเกมนี้ไม่ไหว เขาก็ขอเตือนว่าอย่าหาทำและซื้อเกมนี้ไปเลย เพราะไม่อยากทำให้ใครเดือดร้อน!

ThePro เล่าว่าเกม The Hidden and Unknown เป็นเกมที่เล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของเขาโดยมีองค์ประกอบแนวไซไฟผสม ซึ่งเขากล่าวว่าเขาไม่อยากขายเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตในราคาแค่ 20 เหรียญ เพราะมันสำคัญสำหรับเขามาก ๆ จึงตั้งราคาเสียแพงกันหน่อย ทว่าหากอยากเล่นจริง ๆ ทาง Discord ของ ProX ก็มีการแจกเกมนี้ให้แบบฟรี ๆ แต่ก็ตั้งเงื่อนไขว่าต้องอยากได้จริง ๆ จัง ๆ เพราะเขาไม่ได้อยากแจกเกมนี้แบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ

ทั้งนี้ ThePro บอกว่าการที่ตั้งราคาเกมแพง ๆ นอกจากในเรื่องของการตลาดแล้ว เป็นเพราะเขานั้นได้ใช้เวลาสองสามเดือนในการสร้างเกมนี้ด้วย และเสริมว่าต่อให้มีคนซื้อเกมนี้จริงแค่คนหรือสองคนก็คุ้มค่าแล้วที่ตัดสินใจสร้าง!

ข้อมูลอ้างอิงจาก
PCGamesN
Steam

ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online-Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้