Microsoft โดนโจมตีหนัก จากเหตุปลดพนักงานของ Bethesda กับ Xbox

ดูเหมือนว่า Microsoft จะตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ของเหล่าเกมเมอร์และคนในวงการเกมอีกครั้ง หลังจากที่ทางบริษัทได้ประกาศออกมาว่าจะปลดพนักงานออกเป็นจำนวนนับหมื่นคน และในจำนวนพนักงานที่โดนลงดาบนั้นก็มีทั้งพนักงานของ Bethesda และ Xbox รวมอยู่ด้วย แถมมันยังส่งผลกระทบไปถึงเกมที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาอยู่ด้วยค่ะ

Microsoft

การปลดพนักงานที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง

สำหรับเกมที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดนั้นก็คงหนีไม้พ้นเกม Halo Infinite และเกม Starfield ที่มีทีม 343 Industries และ Bethesda เป็นผู้พัฒนา แต่ล่าสุดนี้ คุณ Patrick Wren อดีตนักออกแบบระบบ Multiplayer ของเกม Halo ก็ได้ออกมาเผยบน Twitter ส่วนตัวว่าการปลดพนักงานออกในครั้งนี้เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น และเกม Halo Infinite ก็ควรจะอยู่ในสภาพที่ดีกว่านี้ ทว่าด้วยปัญหาการบริหารที่ไม่ค่อยจะดีนักในระหว่างการพัฒนา ทำให้พนักงานหลายคนรู้สึกเครียดเป็นอย่างมาก แถมต่อให้พยายามไปมากเท่าไหร่ สุดท้ายพวกเขาก็ยังคงถูกปลดออกไปจากบริษัทอยู่ดี ฉะนั้นการปลดพนักงานในครั้งนี้จึงถือเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมแบบสุด ๆ ค่ะ

อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ ฝ่ายก็คาดกันว่าสาเหตุที่ทาง Microsoft จำต้องปลดพนักงานออกเยอะขนาดนี้ น่าจะเป็นเพราะการที่บริษัทได้ใช้เงินมูลค่ามหาศาลไปกับดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard พวกเขาจึงจำเป็นต้องอดออมเงินเอาไว้เพื่อไม่ให้เกิดวิกฤตด้านเงินทุน แต่ถึงอย่างไร การปลดพนักงานที่อุตส่าห์ทุ่มเทแรงกายแรงใจพัฒนาเกมให้อย่างเต็มที่ก็ถือเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนยอมรับไม่ได้อยู่ดีค่ะ

Microsoft

แล้วเพื่อน ๆ ละคะ มีความคิดเห็นอย่างไรกับการปลดพนักงานของ Microsoft เชิญมาคอมเมนต์คุยหรือถกกันได้เลยค่ะ

ที่มา: PlayStation Lifestyle


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้