รายละเอียด RIOT GAMES เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ใหม่ LEAGUE OF LEGENDS และ TEAMFIGHT TACTICS

RIOT GAMES เปิดตัว LEAGUE OF LEGENDS และ TEAMFIGHT TACTICS อีกครั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

RIOT GAMES เปิดตัว LEAGUE OF LEGENDS และ TEAMFIGHT TACTICS อีกครั้ง
ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เซิร์ฟเวอร์เกมของ RIOT เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ เริ่มต้นการเฉลิมฉลองด้วยของรางวัลในเกมและรับบริการต่าง ๆ จาก RIOT อย่างเต็มรูปแบบ

กรุงเทพฯ, 9 มกราคม 2023Riot Games เฉลิมฉลองการเปิดตัวใหม่ของ League of Legends (“League”) และ Teamfight Tactics (“TFT”) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเปิดตัวใหม่ครั้งนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นของ Riot ในการให้บริการเซิร์ฟเวอร์และการเผยแพร่ทั้งสองเกมในฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า และเวียดนาม ทั้งยังเป็นการสิ้นสุดการร่วมมือให้บริการกับ Garena ตลอด 12 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนของปีที่ผ่านมา Riot ได้เริ่มต้นกระบวนการโอนย้ายบัญชีให้ผู้เล่นสามารถย้ายข้อมูลบัญชี League/TFT จาก Garena มายังบัญชี Riot หลังจากโอนย้ายบัญชีสำเร็จพร้อมการเปิดเซิร์ฟเวอร์ Riot ผู้เล่นจะได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบ Riot อย่างเป็นทางการ และจะสามารถเข้าถึงคอนเทนต์จากอีเวนต์ข้ามแฟรนไชส์ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ก่อนหน้านี้ รวมถึงประสบการณ์นอกเกมสนุก ๆ รวมถึงกิจกรรมร่วมกับคอมมูนิตี้และการแข่งขันอีสปอร์ตที่ดำเนินการโดย Riot

ผู้เล่นในภูมิภาคจะยังสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ จากการที่ Riot เป็นผู้ให้บริการ รวมถึงเกมที่ผ่านการแปล การชำระเงิน ฝ่ายช่วยเหลือผู้เล่น รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมและการร่วมมือกันในภูมิภาคในอนาคต นับจากนี้ไป ผู้เล่น League และ TFT ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทุกคนจะได้เล่นเกมบนไคลเอนต์ Riot อีกด้วย

Alex Kraynov ตำแหน่ง Managing Director ของ Riot Games ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงการเปิดตัวใหม่ของเกมว่า “เป้าหมายของ Riot ในการโอนย้ายข้อมูลครั้งนี้คือการมอบประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดรวมถึงอีเวนต์และคอนเทนต์ต่างๆ ในเกมให้ผู้เล่นชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับเหมือนกับผู้เล่นในภูมิภาคอื่นๆ ที่ Riot ให้บริการ ผู้เล่น League of Legends ยังจะได้สนุกกับการผสานคอนเทนต์ที่ล้ำลึกขึ้นภายในระบบของ Riot รวมถึงแคมเปญในเกมและแคมเปญข้ามแฟรนไชส์ต่างๆ เราให้ความสำคัญกับความรู้สึกของผู้เล่นมาก เพราะเราอยากให้พวกเขารู้สึกว่าไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโลกของ League เพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงสภาพแวดล้อมทั้งหมดในระบบของ Riot ด้วย”

“เราตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้พูดคุยกับผู้เล่นของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป” Andrei van Roon, Head of League Studio กล่าว “เราขอขอบคุณที่ Garena ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อให้บริการเกมของเรากับผู้เล่นมาจนถึงตอนนี้ และเราพร้อมที่จะสานต่อรากฐานที่ Garena สร้างไว้”

หลังการประกาศนี้ Riot ก็เป็นผู้ให้บริการเกมที่พัฒนาเองทั้งห้าเกม รวมถึง VALORANT, League of Legends: Wild Rift และ Legends of Runeterra ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อีเวนต์และของรางวัลฉลองการเปิดตัวใหม่

เพื่อฉลองการเปิดตัวใหม่ Riot Games ได้ประกาศว่าซีซั่นของเกมจัดอันดับจะเริ่มต้นในวันที่ 10 มกราคม และผู้เล่นจะได้ร่วมสนุกกับอีเวนต์ต้อนรับที่จะเริ่มต้นในวันที่ 13 มกราคม ขอแค่ล็อกอินและเล่นในเดือนมกราคม ผู้เล่นก็จะได้รับ Token หลากหลายรูปแบบ ซึ่งสามารถนำไปแลกเป็นชิ้นส่วนสกินแบบถาวร ไข่ระดับ Legendary และสกินระดับ Ultimate

นอกจากนี้ เพื่อเป็นเกียรติแก่วันเปิดตัววันแรกของ League ผู้เล่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะสามารถปลดล็อก แชมเปี้ยนทุกตัวที่ถูกปล่อยในช่วงปี 2009-2021 ได้แบบฟรีๆ เพียงแค่ทำภารกิจภายในเกมเท่านั้น Riot จะยังฉลองเทศกาลตรุษจีนในอีเวนต์ใหม่ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 13 มกราคม

ความคืบหน้าใน Teamfight Tactics Monsters Attack!

แรงค์ของผู้เล่นใน TFT Monsters Attack! Set 8 จะโอนย้ายตามไปยังเซิร์ฟเวอร์ Riot ใหม่เช่นกัน หลังการเปิดตัวใหม่ ผู้เล่นจะสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ของ Set 8 ได้บนเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ถึงแม้ว่าความคืบหน้าของ Monsters Attack Pass จะไม่ตามผู้เล่นไปด้วย แต่บันทึกการซื้อ Monsters Attack Pass และรางวัลทั้งหมดที่ได้รับมาแล้วจะยังตามไปด้วย และผู้เล่นจะได้รับ Monsters Attack Pass เวอร์ชันปรับปรุงเพื่อเร่งการสะสมค่าประสบการณ์สำหรับ Pass เป็นส่วนหนึ่งของอีเวนต์ต้อนรับเพื่อชดเชยเวลาทำ Pass ที่น้อยลง

League Season 2023 Kickoff Tournament

ซีซั่นใหม่ของอีสปอร์ตนี้ก็มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงเจ้าของและผู้ดูแลอีสปอร์ต League เช่นกัน และ Riot Games จะเปิดตัว Vietnam Championship Series (“VCS”) ใหม่อีกครั้ง หลังการเปลี่ยนผู้ให้บริการ Riot ก็ตั้งเป้าที่จะรักษาประสบการณ์การแข่งขันอีสปอร์ตที่เร้าใจและสนุกสนานให้กับทีม League มืออาชีพและแฟน ๆ เช่นเคย
ตั้งแต่วันที่ 10-11 มกราคม ลีก LCS, LEC, LCK, LPL, LJL, CBLOL, LLA, PCS และ VCS จะทำการถ่ายทอดสด อีเวนต์พิเศษระยะเวลาสองวันที่จะมาพรีวิวซีซั่น 2023 และไฮไลท์ผู้เล่นที่น่าติดตามภายในปีนี้ รวมไปถึงการเผยโฉมแรกของซีซั่น 2023 ภายใน Rift และการแอบส่องไปยังสิ่งที่รออยู่สำหรับ LoL Esports ในปี 2023 รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบและกำหนดการแข่งขันจะได้รับการเผยแพร่เร็วๆ นี้ อีเวนต์ Kickoff จะเข้ามาแทนที่อีเวนต์ League of Legends All-Star

กิจกรรมออฟไลน์โดย Riot

ในขณะที่ Riot ได้จัดตั้งสำนักงานหลายๆ แห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แฟนๆ ก็จะได้มีส่วนร่วมกับอีเวนต์ออฟไลน์ต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในอนาคต คอยติดตามข่าวสารล่าสุดจากช่องทางดังต่อไปนี้:
League of Legends Facebook Page
Teamfight Tactics Facebook Page

การโอนย้ายบัญชี

Riot ขอแนะนำให้ผู้เล่นที่ยังไม่ได้โอนย้ายข้อมูล League และ TFT จากบัญชี Garena ไปยังบัญชี Riot ให้รีบดำเนินการโดยเร็ว ผู้เล่นสามารถอ่านขั้นตอนและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกระบวนการโอนย้ายข้อมูลได้ที่ accountmigration.leagueoflegends.com

นอกจากนี้ Riot ยังมีวิดีโอพิเศษสำหรับการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ League of Legends และ TFT อีกด้วย

เริ่มต้นการผจญภัย | เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ League of Legends และ TFT

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้