Nintendo เผยอันดับเกมที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดประจำปี 2022

Nintendo บริษัทผู้จัดจำหน่ายและพัฒนาเกมรายใหญ่แห่งวงการเกม ได้ประกาศผลอันดับของเกมที่ถูกดาวโหลดมากที่สุดบนเครื่อง Nintendo Switch ประจำปี 2022 ที่นับยอดระหว่างวันที่ 1 ม.ค. – 20 ธ.ค. 2022 ออกมาแล้ว และสำหรับปีนี้จะมีเกมไหนติดโผ 10 อันดับแรกบ้างนั้น ก็ไปชมกันได้เลย

อันดับที่.10 Xenoblade 3

Nintendo

อันดับที่.9 Overcooked 2

Nintendo

อันดับที่.8 Mario Kart 8 Deluxe

Nintendo

อันดับที่.7 Nintendo Switch Sports

Nintendo

อันดับที่.6 Kirby and the Forgotten Land

Nintendo

อันดับที่.5 Monster Hunter: Rise

Nintendo

อันดับที่.4  Pokémon Scarlet

Nintendo

อันดับที่.3 Pokémon Violet

เกมในซีรีส์ Pokémon ภาคใหม่ล่าสุดที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ถึงจะวางจำหน่ายได้ไม่นาน ด้วยพลังอวยของเทรนเนอร์ก็ทำให้เกมนี้ไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ได้อย่างสบาย ๆ แถมภาค Scarlet ที่วางจำหน่ายคู่กันยังขนาบขึ้นมาเป็นอันดับ 4 ด้วย

ส่วนจุดเด่นของเกม Pokémon ภาคนี้ก็คือจะเป็นแบบ Open World ให้ผู้เล่นได้ออกผจญภัยอย่างอิสระ

Nintendo

อันดับที่. 2 Pokémon Legends: Arceus

โดยอันดับที่ 2 ก็เป็นเกมในซีรีส์ Pokémon และเป็นครั้งแรกของซีรีส์นี้ที่มาในแนว ARPG แถมเรื่องราวครั้งนี้ยังเกิดขึ้นในยุคอดีตกาลสมัยที่โปเกมอนยังไม่ใช่มิตรของมนุษย์ด้วย แต่ก็แน่นอนว่ายังมีคอนเทนต์หลักให้ผู้เล่นได้ไล่จับโปเกมอนอย่างเมามัน และเผลอ ๆ จะมีความตื่นเต้นเวลาจับยิ่งกว่าภาคอื่น ๆ ด้วย

Nintendo

อันดับที่. 1 Splatoon 3

สำหรับเกมที่มียอดดาวโหลดมาเป็นอันดับ 1 ของปี 2022 ก็คงจะไม่พ้น Splatoon 3 ที่เป็นซีรีส์เกมแนวชูตติ้งเด็กเล่นดีผู้ใหญ่ก็เล่นได้ของ Nintendo และสำหรับเกมภาคที่ 3 นั้น หลังจากที่วางจำหน่ายก็มีกิจกรรมและซีซั่นใหม่มาสร้างความสนุกให้กับผู้เล่นอยู่เรื่อย ๆ

Nintendo

ก็เป็นอีกปีหนึ่งที่เกมซีรีส์ Pokémon มียอดดาวโหลดและยอดขายพุ่งถล่มทลาย แต่ก็มีจุดที่น่าสนใจตรงที่เกมแข่งรถ Mario Kart 8 Deluxe ที่วางขายบน Nintendo Switch มาตั้งแต่ปี 2017 ยังคงติด Top 10 อยู่เลย

ที่มา https://www.nintendo.co.jp

ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online-Station.Net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้