อดีตผู้สร้างเกม Sonic ถูกดำเนินคดีข้อหานำข้อมูลภายใน Square Enix ไปขาย

หลังจากมีข่าวการถูกจับกุมในข้อหาเป็นผู้ต้องสงสัยฐานนำข้อมูลภายในค่าย Square Enix ไปใช้ในการซื้อขายหุ้น ล่าสุดนี้ ทั้งคุณ Yuji Naka อดีตผู้ร่วมสร้างเกม Sonic The Hedgehog และคุณ Taisuke Sasaki อดีตพนักงานของ Square Enix ก็ได้ถูกดำเนินคดีด้วยข้อหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย และจะเข้าสู่ขั้นตอนการฟ้องร้องในชั้นศาลเป็นอย่างถัดไปค่ะ

Yuji Naka

มีความผิดจริง!

สำนักข่าว NHK แห่งประเทศญี่ปุ่นได้รายงานมาว่า หลังจากที่มีการสืบคดีกันมา ทางสำนักงานอัยการเขตโตเกียวก็ได้ตัดสินแล้วว่าทั้งคุณ Naka และคุณ Sasaki ต่างก็มีความผิดจริงในข้อหาแอบนำข้อมูลความลับของทาง Square Enix ไปใช้ในการซื้อขายหุ้น โดยข้อมูลดังกล่าวก็คือข้อมูลที่ว่าทาง SQEX กำลังวางแผนจะพัฒนาเกม Final Fantasy VII: The First Soldier ซึ่งเป็นภาคสปินออฟของเกม Final Fantasy VII นั่นเอง

เมื่อได้ทราบข้อมูลดังกล่าว อดีตผู้สร้างเกม Sonic รายนี้จึงทราบได้ทันทีว่าหลังจากนั้น หุ้นของบริษัทจะต้องพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน เขาจึงรีบแล่นไปซื้อหุ้นมาเก็บไว้ในราคา 144.7 ล้านเยน (หรือประมาณ 37 ล้านบาท) เพื่อที่จะนำไปขายต่อในราคาที่สูงขึ้นหลังจากมีการประกาศข่าวออกไปค่ะ

Yuji Naka

แต่ถึงมีจะมีการตั้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีอย่างเป็นทางการแล้ว จนบัดนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าคุณ Naka และคุณ Sasaki จะมาขึ้นศาลด้วยหรือไม่ บางทีทั้งคู่อาจจะสามารถหาทนายมาแก้ต่างให้ตนเองได้ก็ได้ ตรงส่วนนี้ต้องรอติดตามข่าวกันต่อไปค่ะ

ที่มา: NHK / VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้