ARK เกมไดโนเสาร์ภาคแบทเทิลรอยัลโฉมใหม่ เปิดให้เล่นบน Steam แล้ว

ARK: The Survival of the Fittest เกมแนวแบทเทิลรอยัลที่เป็นภาค Spin-off จากเกมเอาชีวิตรอดบนโลกที่เต็มไปด้วยไดโนเสาร์ ARK: Survival Evolved ได้ถูกผู้พัฒนาและจัดจำหน่าย Studio Wildcard นำตัวเกมแบบโปรโตไทป์โฉมใหม่มาเปิดให้เล่นกันแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปบน Steam แล้ว

ARK: The Survival of the Fittest เป็นเกมแบทเทิลรอยัลที่เปิดให้เล่นตัวเบต้าสำหรับผู้มีเกม ARK: Survival Evolved มาตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งในเกมนี้ผู้เล่นจะได้ตะลุยไปในฉากที่มีไดโนเสาร์เต็มไปหมด และต้องต่อสู้ตบตีกับผู้เล่นทีมอื่น ๆ ให้เหลือรอดเป็นทีมสุดท้าย เพียงแต่หลังจากเปิดตัวได้ระยะหนึ่งข่าวคราวของเกมตัวนี้ก็ค่อนข้างเงียบ และเมื่อเทียบกับตัวเกมหลัก เกมภาคนี้ไม่ค่อยมีอัปเดตกับกระแสอะไรเท่าไหร่นัก

ARK เกมไดโนเสาร์

แต่สำหรับตัวเกมแบบโฉมใหม่ที่เพิ่งถูกปล่อยมา จะปรับเปลี่ยนและเสริมคอนเทนต์เพื่อเพิ่มความสนุกเพียบ ตั้งแต่เพิ่มห้อง Lobby ไว้ให้ผู้เล่นรอ มีระบบสุ่มห้องแข่ง เพิ่มระบบ Ping และปรับเปลี่ยนพวกของ Loot กับระบบเกราะค่อนข้างเยอะ และแน่นอนว่าเปลี่ยนแนวการเทมมิ่งที่คราวนี้สามารถเทมไดโนเสาร์ระดับบอส และเสริมระบบ RTS ให้สั่งการไดโนเสาร์ได้ นอกจากนี้ยังมีการปรับแก้พวก UI, UX ให้ดีขึ้น ที่โดยรวมทางผู้พัฒนาจัดหนักกันไปเลย

ARK เกมไดโนเสาร์
ARK เกมไดโนเสาร์

ก็ไม่อาจทราบได้ว่าทำไมจู่ ๆ ทาง Studio Wildcard ถึงกลับมาให้ความสนใจกับ ARK: The Survival of the Fittest อีกครั้ง แต่ที่ผ่านมาทางผู้พัฒนาก็ไม่เคยทิ้งเกม ARK และออกคอนเทนต์ DLC มาให้เล่นอยู่ตลอด แล้วในระยะหลังก็มีแนวโน้มจะขยายแบรนด์เกม ARK ให้ยิ่งใหญ่ขึ้นด้วยอนิเมะ ARK: The Animated Series ทำให้การปรับโฉมใหม่คราวนี้ก็น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการขายแบรนด์ ARK ด้วยเช่นกัน

ARK: The Survival of the Fittest กำลังเปิดให้เล่นบน Steam ซึ่งถ้าหากใครมีเกม ARK: Survival Evolved ในครอบครองก็สามารถเล่นได้ฟรี แต่ถ้าไม่มีเกมนี้ตัวเกมก็ราคาไม่แพงและกำลังอยู่ในช่วงลดราคา 75% ที่จากเกมราคา 289 บาท เหลือเพียง 72.25 บาท เท่านั้น

ที่มา https://automaton-media.com

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้