โคจิม่าเผย มีแค่ Microsoft ที่เข้าใจเกมของเขาในขณะที่คนอื่นหาว่าบ้า

หลังจากที่ป๋าโคจิม่า (Hideo Kojima) ได้เคยออกมาประกาศว่านอกจากเกม Death Stranding 2 แล้ว ทาง Kojima Production ยังได้จับมือกับ Microsoft พัฒนาเกม IP ใหม่ซึ่งจะเป็นเกมแบบที่ไม่เคยมีใครเคยสัมผัสมาก่อน และในระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง IGN ครั้งล่าสุด คุณโคจิม่าก็ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวว่าอันที่จริง เขาเคยนำไอเดียการพัฒนาเกมนี้ไปเสนอให้กับบริษัทใหญ่ ๆ หลายเจ้า แต่บริษัทเหล่านั้นกลับหาว่าเขาบ้า จะมีก็แค่เพียง Microsoft เท่านั้นที่เข้าใจ ซึ่งก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจจับมือร่วมงานกับ Microsoft ค่ะ

Hideo Kojima

นอกจาก Microsoft ก็ไม่มีใครเข้าใจอีก

โดยในระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง IGN คุณโคจิม่าก็ได้เล่าว่าอันที่จริง โปรเจกต์การพัฒนาเกมนี้เป็นไอเดียที่เขาคิดว่า 5-6 ปีแล้ว แต่ด้วยความที่มันต้องใช้เทคโนโลยีอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เขาจึงนำไอเดียนี้ไปพูดคุยและนำเสนอให้บริษัทยักษ์ใหญ่หลาย ๆ แห่งดู แต่พวกเขากลับคิดว่าเขามันบ้า มีแค่ทาง Microsoft เท่านั้นที่แสดงท่าทางเข้าใจ ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายจึงได้มาทำงานด้วยกันทั้งในด้านการพัฒนาเกมและในด้านเทคโนโลยีค่ะ

Hideo Kojima

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลถูกเผยออกมาแน่ชัดว่าเกมใหม่ที่คุณโคจิม่ากำลังซุ่มพัฒนาอยู่นั้นจะเป็นเกมแบบใด แต่ลองผู้สร้างออกมาบอกเองว่ามันจะเป็นเกมรูปแบบใหม่ที่ทำให้บริษัทเกมหลาย ๆ แห่งคิดว่าเขาบ้าได้ เชื่อเลยว่ามันจะต้องเป็นเกมที่แปลกแหวกแนวกว่าทุกทีแน่นอนค่ะ

ที่มา: VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้