บอสใหญ่ FromSoftware เผยการสร้างเกมโลกดิบเถื่อน เป็นสิ่งที่เราชอบ!

ปัจจุบันเกมเมอร์ส่วนใหญ่คงจะรู้จักค่าย FromSoftware ในฐานะผู้สร้างเกม Elden Ring และซีรีส์ Soul อันโด่งดัง ซึ่งล้วนแต่เป็นเกมที่มีบรรยากาศดาร์ก ดิบเถื่อนและโหดร้ายพอ ๆ กับความท้าทายของเกม ซึ่งวันนี้คุณ Hidetaka Miyazaki ประธานของบริษัทได้ออกมาพูดเลยว่าเกมแนวนี้นั้นอยู่ในสายเลือดของ FromSoftware ไปแล้ว!

elden ring

คุณ Miyazaki ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเกม Armored Core 6 ซึ่งเป็นโปรเจกต์ถัดไปว่า FromSoftware นั้นปัจจุบันเป็นที่เลื่องชื่อในเรื่องของเกมสไตล์ Demon’s Souls ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ที่มีความหนักและหน่วง โลกที่ลึกลับชวนให้สำรวจ รวมถึง “ความรู้สึกมืดมน” ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นรสนิยมปกติของทีมงานไปแล้ว ไม่ใช่แค่ทำตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ว่าอยากให้ได้บรรยากาศที่โหดร้ายหดหู่

elden ring

โดยคุณ Miyazaki บอกว่าสิ่งเหล่านี้นั้นเป็นสิ่งที่ทางทีมงานชอบและภาคภูมิใจ และยังหลงรักธีมแนว Post-Apocalyptic หรือโลกหลังการล่มสลายหรืออยู่ระหว่างการล่มสลายอีกด้วย ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะอิทธิพลจากอดีต CEO คุณ Naotoshi Zin ซึ่งจะสังเกตเห็นได้จากเกมแนว Soulsborne ในปัจจุบัน

ทั้งนี้คุณ Miyazaki บอกว่าเซ็ตติ้งของเรื่องในโลกที่สดใส มีชีวิตชีวา และมีความสุขนั้นเป็นอะไรที่ทำเกมได้ยากกว่า จึงไม่แปลกใจเลยที่ NPC ส่วนใหญ่ในเกมซีรีส์ Souls นั้นจะมีชีวิตทุกข์ทรมานและต้องดิ้นรนในโลกที่สุดแสนจะโหดร้าย ซึ่งเราก็ต้องกัดฟันเล่นบทโหดถ้าอยากจะชมเรื่องราวของตัวละครเหล่านั้นจนจบ FromSoftware เลยเลือกที่จะมุ่งเน้นไปในเรื่องที่ถนัดอยู่แล้วดีกว่า

elden ring

เราคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าหลังจากที่ทำงานกับเกมซีรีส์ Souls และ Elden Ring มาแล้วหลายปี ทางค่ายจะสร้างเกม Armored Core 6 ออกมาอย่างไรบ้าง และประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดสิบปีจะมีผลอย่างไรในอนาคต

ที่มา: Games Radar

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้