เหล่าสตรีมเมอร์พบปัญหาลิขสิทธิ์เพลงใน Pokemon Scarlet & Violet

นอกจากจะพบปัญหาด้านเฟรมเรตและบั๊กต่าง ๆ มากมายแล้ว หนึ่งในปัญหาที่สตรีมเมอร์เกม Pokemon Scarlet & Violet ส่วนใหญ่ต้องพบเจอก็คือปัญหาด้านลิขสิทธิ์ หลังจากที่ตัวเกมดันใส่เพลงของศิลปิน Ed Sheeran เข้ามาในฉากจบด้วยค่ะ

Pokemon Scarlet & Violet

สตรีมเมอร์โวย หลับเจอปัญหาด้านลิขสิทธิ์เพลงเล่นงาน

หลาย ๆ คนที่เล่นเกม Pokemon ภาค Scarlet & Violet จบแล้วน่าจะทราบกันดีว่าในช่วงเครดิตท้ายเกมนั้นมีการใส่เพลง Celestial ที่ขับร้องโดยศิลปิน Ed Sheeran และก่อนหน้านี้ก็เคยถูกใช้เป็นเพลงโปรโมตเทรลเลอร์เข้ามาภายในเกมด้วย และจุดนี้เองที่สร้างปัญหาให้กับสตรีมเมอร์ชาว Twitch หลาย ๆ ราย จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สตรีมเมอร์นาม aDrive ก็ทนไม่ไหว ออกมาโวยว่าเขาโดนแจ้งละเมิดลิขสิทธิ์ โทษฐานลงคลิปที่มีฉาก End Credit พร้อมเพลงที่ว่าในช่องของตนเอง งานนี้เจ้าตัวจึงได้ออกมาเตือนเพื่อน ๆ สตรีมเมอร์รายอื่นว่าอย่าได้สตรีมฉากจบเกมแบบเปิดเสียงเชียว ไม่อย่างนั้นก็อาจจะโดนเหมือนกับเขา หรือในกรณีร้ายแรงที่สุดก็อาจจะโดนแบนช่องได้เลยค่ะ

อย่างไรก็ตาม คงจะเป็นการดีไม่น้อยหากทาง Game Freak จะเพิ่มออปชั่น Stream Safe หรือออปชั่นปิดเพลงประกอบที่มีลิขสิทธิ์เข้ามาภายในเกมด้วย เพราะนอกจากเกมโปเกมอนแล้ว ดูเหมือนว่าสตรีมเมอร์เกมอื่น ๆ เองก็ต้องประสบปัญหาในลักษณะคล้ายคลึงกัน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือสตรีมเมอร์เกม Back 4 Blood ที่เคยเจอปัญหาแบบเดียวกันไปเมื่อปีที่แล้วค่ะ

ที่มา: GameRant


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้