เดโมเกม Superman ของ Unreal Engine 5 ถูกขโมยมาขายบน Steam

ชื่อว่าหลายคนคงเคยได้เห็นเดโมของเกม Superman ที่สร้างโดย Unreal Engine 5 กันบ้าง และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามันก็ได้ถูกนำไปขายบน Steam ในแบบที่คนสร้างยังงง

Steam

โดยเดโมดังกล่าวเป็นงานทดลองที่ชื่อว่า A Superman Style Flight Experience (UE5) ซึ่งเป็นผลงานการสร้างของ Toybox Games ของคุณ Tyson Butler-Boschma โดยนำเอาฉากเมืองจาก The Matrix Awakens มาประยุกต์เป็นเกม Superman อย่างที่เราได้เห็นกัน และได้ปล่อยให้โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ ผ่านทาง itch.io ด้วย

Steam

แต่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาทางคุณ Tyson Butlet-Boschma ก็ได้ออกมาแจ้งเตือนว่าทาง Hero Game Studios ได้นำเอาเดโมเกมของเขาที่สร้างเพื่อความสนุกไปวางขายบน Steam ในชื่อ Heroes City Superman Edition ในราคา 10.99 เหรียญ โดยเขาได้ออกมาเตือนว่าอย่าไปซื้อเกม Heroes City Superman Edition เนื่องจากมันเป็นผลงานที่ทาง Hero Game Studios ก็อปปี้มา โดยเขายังได้เข้าไปเตือนทุกคนในกระดานข่าวของเกมบน Steam ด้วย แต่ก็ถูกแบนโดยทีมงาน Hero Game Studios จนทำให้เขาต้องลงทุนซื้อเกมเพื่อมาแจ้งเตือนในรีวิวของตัวเกมแทน

Steam

โดยทาง Hero Game Studios ก็ได้ออกมาโต้แย้งว่าเกม Heroes City Superman Edition เป็นเกมของพวกเขาจริง ๆ และยังได้บอกว่าตัวของ Butler-Boschma เป็นอดีตทีมงานที่เคยมีส่วนร่วมกับเกมและได้ออกไปจากทีมนานแล้ว แต่หลักฐานต่าง ๆ ของ Hero Game Studios กลับฟังไม่ขึ้น และล่าสุดทาง Steam ก็ได้ถอดเกม Heroes City Superman Edition ออกจากหน้าร้านค้าไปแล้วในท้ายที่สุด

ที่มา: Eurogamer

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้