อดีตผู้พัฒนา Dragon Age มองว่าตลาด Microtransaction จะล่มสลายลงสักวัน

อดีตผู้พัฒนาเกม Dragon Age และ Anthem อย่างคุณ Mark Darrah ได้ออกมาเผยแล้วว่าในความคิดเห็นของเขานั้น เขาเชื่อว่าตลาด Microtransaction จะต้องล่มสลายลงในวันใดวันหนึ่ง เนื่องจากกลุ่มผู้เล่นที่เริ่มใช้เงินไปกับเกมน้อยลงเรื่อย ๆ ค่ะ

Microtransaction

ส่อแววล่มสลายในอนาคต

ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะหันไปทางไหน เราก็จะพบกับระบบ Microtransaction หรือการซื้อขายสินค้าในเกมโดยใช้เงินจริงอยู่ร่ำไป และส่วนใหญ่ก็จะทำกำไรให้กับค่ายเกมต่าง ๆ ได้เป็นจำนวนมหาศาล ตัวอย่างก็เช่นเกม Diablo Immortal ที่สามารถกวาดรายได้จำนวน 24 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ ๆ 9 ร้อยล้านบาทเลยทีเดียว แต่ขณะเดียวกัน ระบบที่ว่านี้ก็เริ่มจะถูกกีดกันโดยรัฐบาลในบางประเทศ ตัวอย่างก็เช่นรัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักรที่เคยออกมาเตือนให้ผู้พัฒนาทั้งหลายจำกัดการขาย Loot Box ในเกมไว้ค่ะ

Microtransaction

และสำหรับอดีตผู้พัฒนาเกม Dragon Age และ Anthem อย่างคุณ Mark Darrah ก็ดูเหมือนจะไม่เห็นด้วยกับระบบที่ว่านี้เช่นเดียวกัน เพราะในระหว่างการสตรีมตอบคำถามล่าสุดของเจ้าตัวนั้น คุณ Darrah ก็ได้พูดออกมาว่าโดยส่วนตัวแล้ว เขาเชื่อว่าระบบ Microtransaction จะต้องล่มสลายและสูญหายไปในวันใดวันหนึ่ง แม้จะไม่ใช่ในอนาคตอันใกล้นี้ค่ะ

โดยคุณ Darrah ได้ให้เหตุผลมาว่าที่เขาเชื่อแบบนี้ ก็เพราะตัวเขาเองก็เคยเสียเงินให้กับเกมบางเกมไปกว่า 80 ดอลลาร์ พร้อมทั้งคิดว่าตนน่าจะเล่นเกมนี้ไปตลอด และมันก็เป็นจำนวนเงินที่คุ้มค่ากับการจ่ายแล้ว แต่พอเสียเงินไปได้สักสองสามเดือน สุดท้ายเขาก็เลิกเล่นเกมดังกล่าวไป แถมหลังจากที่เริ่มรู้ตัวดีแล้วว่าเขาคงเล่นเกมใดเกมหนึ่งไม่ได้ยาวนานนัก จำนวนเงินที่เขาเสียก็ลดน้อยลงไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเขาแทบจะไม่เติมเงินซื้อไอเทมในเกมอีกเลย

แม้จะเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผู้พัฒนารายนี้ แต่คุณ Darrah ก็เชื่อว่าเรื่องราวในลักษณะดังกล่าวจะต้องเกิดขึ้นกับเกมเมอร์คนอื่น ๆ ด้วยอย่างแน่นอน และในที่สุด ตลาด Microtransaction ก็จะสูญสลายไปและถูกแทนที่ด้วยระบบแบบอื่นแทนค่ะ

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้