ผู้บริหาร PlatinumGames ขอบคุณปู่นินที่ช่วยให้การทำเกม Bayonetta 3 สำเร็จได้

ดูเหมือนว่าทาง Nintendo นั้นจะกลายเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้เกมซีรีส์ Bayonetta ประสบความสำเร็จได้ไปเสียแล้ว และล่าสุดนี้ คุณฮิเดกิ คามิยะ (Hideki Kamiya) ผู้บริหาร PlatinumGames และผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์เจ๊บาโยนี้ก็ได้ออกมากล่าวขอบคุณทางปู่นินที่ช่วยให้เกม Bayonetta 3 วางแผงขายได้สำเร็จอีกครั้งค่ะ

Bayonetta 3

ประสบความสำเร็จได้เพราะ Nintendo

ต้องเท้าความกันก่อนว่าเดิมทีแล้ว ทางนินเทนโดก็เคยช่วยเหลือซีรีส์นี้ไว้ด้วยการออกเงินทุนให้กับการพัฒนาตัวเกมภาค 2 เพื่อลงให้กับเครื่อง Wii U เช่นเดียวกับตัวเกม Bayonetta 3 ที่ก็มีทางปู่นินเป็นผู้สนับสนุนหลักเหมือน ๆ กัน ด้วยเหตุนี้ ในระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง Famitsu คุณคามิยะที่เป็นผู้ให้กำเนิดซีรีส์ดังกล่าวจึงได้ลั่นวาจาออกมาตรง ๆ ว่าเขารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ทีมของเขาได้รับโอกาสให้กลับมาพัฒนาตัวเกมภาค 3 ขึ้น ทั้งยังบอกอีกด้วยว่าเขาจะเป็นหนี้ Nintendo ไปตลอดชีวิตค่ะ

Bayonetta 3

ทว่าในขณะเดียวกัน โปรดิวเซอร์ของ Nintendo อย่างคุณ Makoto Okazaki กลับเผยออกมาว่าโดยส่วนตัวแล้ว เขาคิดว่าสิ่งที่ทำให้เกมภาคนี้เป็นจริงขึ้นมาได้จริง ๆ คือความหลงใหลที่สื่อผ่านมาจากข้อความในวิดีโอของคุณคามิยะเองเสียมากกว่า ไม่อย่างนั้นทาง Nintendo ก็คงไม่คิดลงทุนด้วยถึงขนาดนี้ค่ะ

Bayonetta 3

แม้ว่าแฟรนไชส์ Bayonetta จะไม่ได้มีจุดกำเนิดแรกเริ่มอยู่บนแพลตฟอร์มของ Nintendo แต่ตอนนี้ก็คงปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าทาง Nintendo นั้นถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ซีรีส์นี้ประสบความสำเร็จและมีแฟน ๆ ติดตามมากมายถึงขนาดนี้ ไม่ใช่แค่กับตัวเกมภาค 3 แต่หมายถึงทั้งซีรีส์เลยละค่ะ

ที่มา: Nintendo Life


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้