Razer เปิดตัว Razer Edge 5G เครื่องเล่นเกมพกพาตัวใหม่ พร้อมขายปีหน้า

สงคราม Handheld Gaming นั้นเรียกได้ว่ามีผู้เข้าแข่งขันเยอะจริง ๆ เพราะหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Logictech ได้เปิดตัวเครื่องเกมของตัวเองที่เน้นเล่นเกมบนคลาวด์ โดยภายใน RazerCon 2022 นั้นทาง Razer ค่ายเกมมิ่งเกียร์เลื่องชื่อได้ประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาของตนเองในชื่อ Razer Edge อย่างเป็นทางการแล้ว

Razer Edge

โดย Razer Edge นั้นมีลักษณะคล้ายกับ Nintendo Switch ตรงที่เป็นแทบเล็ตที่มีหน้าจอทัชสกรีน แต่สามารถสวมจอยคอนโทรลเลอร์ Razer Kishi V2 Pro เข้าออกได้ ซึ่งบนคอนโทรลเลอร์นอกจากฟีเจอร์ปุ่มต่าง ๆ และก้านอนาล็อกที่เป็นมาตรฐานของคอนโทรลเลอร์ทั่วไปแล้ว ยังมี Haptic Feedback และสามารถเขียนมาโครสำหรับควบคุมปุ่มต่าง ๆ ได้เองอีกด้วย

Razer Edge

สำหรับเกมนั้นรองรับเกมบน Android ต่าง ๆ ด้วยระบบปฏิบัติการ Android 12 ในแดชบอร์ด Razer Nexus App ตั้งแต่เกมเบา ๆ ง่าย ๆ ไปจนถึงเกมแรง ๆ อย่าง Fortnite, Rocket League หรือ Genshin Impact และ Tower of Fantasy ได้แบบสบาย ๆ ไม่มีสะดุดแน่นอน

รวมถึงรองรับบริการสตรีมมิ่งเกมบนคลาวด์ผ่านทาง NVIDIA GeForce Now, Xbox Cloud Gaming และสามารถเข้าถึงเกมที่ซื้อมาผ่านทาง Steam ได้อีกด้วยผ่านทาง Steam Link

ส่วนความแรงนั้นแรงจริง เพราะใช้ชิปประมวลผลซีพียูแบบ Octa Core ด้วยขุมพลัง Snapdragon G3x Gen 1 Gaming Platform มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 5,000mAh RAM 8GBมีหน่วยความจำในตัวเครื่อง 128 GB แต่สามารถขยายหน่วยความจำด้วย microSD Card สูงถึง 2TB มี

Razer Edge

สำหรับรุ่นต่าง ๆ นั้นจะมีตั้งแต่ Razer Edge Wi-Fi ซึ่งเป็นรุ่นราคาประหยัดใช้แต่เครือข่าย Wi-Fi ราคา $399.99 (15,2XX บาท) ส่วนรุ่น Founders Edition ราคา $499.99 (19,XXX บาท) ที่มาพร้อมหูฟัง Razer Hammerhead True Wireless

น่าเสียดายที่ Razer Edge ตอนนี้ยังมีประกาศขายแค่ภายในสหรัฐอเมริกาประเทศเดียวเท่านั้น โดยจะเริ่มขายรุ่น Wi-Fi ก่อนในเดือนมกราคม 2023 และจะขายรุ่นรองรับเครือข่าย 5G ที่ผูกกับเครือข่าย Verizon ในภายหลัง

ที่มา: Razer, YouTube

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้