Obsidian บอกแฟน ๆ ที่ขอภาคต่อ Fallout: New Vegas ว่าตอนนี้เรางานล้นมือ!

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมาทาง Bethesda Game Studios ได้โพสต์บนทวิตเตอร์ฉลองครบรอบ 25 ปีของแฟรนไชส์ Fallout ซึ่งหลายคนก็ตั้งความหวังว่าทางค่ายอาจจะกำลังทำภาคต่อของ Fallout: New Vegas อยู่ ทว่าดูเหมือนหลายคนจะต้องผิดหวังเพราะทาง Obsidian กลับออกมาทวีตปฏิเสธเสียนี่!

โดยในทวีตนี้ นอกจากจะออกมาร่วมสุขสันต์ครบรอบ 25 ปีแฟรนไชส์ Fallout แล้ว ทางค่ายนั้นกลับพูดสั้น ๆ ว่า “ก่อนที่จะมีคนถาม ขอบอกก่อนว่าตอนนี้เรางานยุ่งเต็มมืออยู่ ดังนั้นคำตอบคือไม่” ซึ่งสวนกับกระแสข่าวลือก่อนหน้าช่วงเดือนกุมภาพันธ์ว่าทาง Xbox กำลังคุยวางแผนโปรเจกต์ Fallout: New Vegas 2 กันอยู่ ทำให้หลายคนตั้งความหวังว่าเป็นไปได้สูงเพราะทาง Bethesda และอดีตทีมผู้ที่เคยพัฒนาเกม Fallout อย่าง Obsidian นั้นถูก Xbox ซื้อมาอยู่ใต้ชายคาเดียวกันแล้ว

Fallout: New Vegas

ความเห็นทางทวิตเตอร์นี้อาจสื่อได้ว่าทาง Obsidian นั้นปฏิเสธที่จะทำภาคต่อ หรือทั้งสองฝ่ายไม่เคยพูดคุยเรื่องนี้กันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และทางสตูดิโอนั้นอาจจะกำลังยุ่งกับโปรเจกต์อื่น ๆ เช่น เกม Grounded, Avowed, Pentiment รวมถึงภาคต่อของเกม The Outer Worlds จนไม่มีเวลามาทำเกม Fallout เราจึงอาจจะต้องรอกันไปยาว ๆ เลย

Fallout: New Vegas
Fallout: New Vegas

ส่วนความเป็นไปได้ที่ว่าทาง Bethesda จะยกเกม Fallout ภาคอื่น ให้สตูดิโออื่น ๆ พัฒนานั้น หัวเรือของ Bethesda คุณ Todd Howard บอกกับสำนักข่าว The Guardian ว่ามีความเป็นได้น้อยครับ

ที่มา: Games Radar

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้