แบบนี้ก็ได้เหรอ? เจ้าของเหมืองคริปโตฯ ฉีดน้ำล้างการ์ดจอ NVIDIA เตรียมขายต่อมือสอง

หลังจากที่วงการขุดเหมืองคริปโตเคอเรนซี่ (Cryptocurrency Mining) เข้าสู่ช่วงขาลงอย่างหนัก เจ้าของเหมืองต่างก็ต้องหาทางเอาตัวรอดเพราะขุดต่อไปก็ไม่คุ้มทุน หลายคนจึงจำใจต้องขายการ์ดจอ NVIDIA ที่เคยซื้อมาใช้ขุดในราคาถูกก่อนที่ราคาจะตกไปมากกว่านี้ ซึ่งหลายตัวก็มักมีสภาพสมบุกสมบันไม่ใช่น้อย

NVIDIA

แต่วันนี้ดูเหมือนจะมีเจ้าของเหมืองหัวใส (หรือเปล่า?) คนหนึ่งชาวเวียดนาม ที่พยายามจะฟอกการ์ดจอในเหมืองของตนให้กลับมามีสภาพสะอาดใหม่เอี่ยมเหมือนของมือหนึ่ง จะได้เอาไปขายต่อมือสองในสภาพที่ต่อรองราคาได้ดี

ปัญหาคือคุณพี่เขาเอาสายยางฉีดน้ำล้างทั้งเครื่องเลย! ซึ่งเท่าที่ดูแล้วการ์ดจอส่วนใหญ่ในคลิปนั้นจะเป็น NVIDIA GeForce RTX รุ่นต่าง ๆ ที่เคยหาซื้อยากและราคาแพง แต่หาซื้อได้ง่ายและราคาถูกขึ้นหลังเหมืองแตก แต่ถ้าใครเล็งมือสองแล้วมาเห็นแบบนี้ก็อาจขนลุกและเสียวปนเสียดายไปตาม ๆ กัน

แน่นอนพอมีคนเห็นคลิปนี้เข้า ก็มีคนหนึ่งที่แสดงความคิดเห็นแซะได้อย่างแสบสันต์มาก ทำนายไว้เลยว่าการ์ดจอที่ถูกล้างเหล่านี้จะตั้งประกาศขายว่าอย่างไร

NVIDIA
“ขายด่วน การ์ดจอ Nvidia สภาพนางฟ้าเหมือนมือใหม่ แทบไม่ได้ใช้ ไม่ผ่านเหมือง ลองแล้วก่อนขาย ทำความสะอาดเรียบร้อย ไม่รับคืน”

ก็ขำ ๆ กันไป แต่ใครที่มองหาการ์ดจอใหม่ในช่วงนี้ โดยเฉพาะในตลาดมือสองก็ระวังตัวด้วยละครับ ถ้าแจ็คพ็อตเจอสิบแปดมงกุฎเอาการ์ดจอที่หน้าตาดีแต่ใช้งานจริงไม่ได้มาหลอกขายจะน้ำตาร่วงเอา

NVIDIA

ที่มา: Tech4Gamers

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้