ผู้สร้างเกมซีรีส์ Blazblue ประกาศลาออกจากค่าย Arc System Works แล้ว

Blazblue

Blazblue ถือเป็นอีกหนึ่งเกมแนวไฟท์ติ้งที่เกิดมาในยุคใหม่ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนสามารถสร้างฐานแฟนเกมได้ อีกทั้งยังขึ้นเป็นหนึ่งในเกมไฟท์ติ้งที่มีการจัดการแข่งขันมากมายมาจนถึงปัจจุบัน และกลายเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์เกมไฟท์ติ้งชั้นนำของค่าย Arc System Works เคียงคู่ไปกับ Guilty Gear แต่วันนี้ดูเหมือนว่าเกมซีรีส์นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แล้ว

Blazblue

ผู้สร้างขอลาออก

ล่าสุดคุณโทชิมิจิ โมริ (Toshimichi Mori) ผู้สร้างเกมตระกูล Blazblue ได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ของเขาว่าได้ลาออกจาก Arc System Works แล้วหลังจากร่วมงานมายาวนานถึง 19 ปี

คุณโมริกล่าวว่าเขาได้ร่วมงานกับบริษัทนี้ครั้งแรกในเกม Guilty Gear X และได้ร่วมพัฒนาเกมอีกมากมาย จนได้มีโอกาสสร้างผลงานของตัวเองอย่าง Blazblue ขึ้นมา ซึ่งเขาขอบคุณทีมงานทุกคนใน Arc System Works และขอโทษแฟนเกม Blazblue ที่อาจเกิดความไม่สบายใจจากการลาออกของเขา และต่อจากนี้เขาจะหันไปมุ่งมั่นกับการสร้างเกมในฉบับของตนเองต่อไป

Blazblue

นับว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างมาก แต่เชื่อว่าผลงานเกมต่อไปของเขาจะต้องออกมาถูกใจแฟนเกมหลาย ๆ คนแน่นอน ส่วนอนาคตของ Blazblue หลังจากการลาออกของคุณ Toshimichi ยังไม่มีคำตอบใด ๆ จากทาง Arc System Works ในตอนนี้

ที่มา: Gematsu


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้