Atlus จ่อฟ้องแฟนเกมที่แอบเปิดเซิร์ฟเวอร์เกม Shin Megami Tensei ขึ้นมาเอง

กลายเป็นคดีความครั้งใหญ่อีกครั้ง เมื่อทาง Atlus ได้ทำการยื่นฟ้องแฟนเกมกลุ่มหนึ่ง ฐานแอบเปิดเซิร์ฟเวอร์ของเกม Shin Megami Tensei Imagine ขึ้นมาเองหลังจากที่เซิร์ฟเวอร์ของทางการปิดตัวไปได้หลายปีแล้วค่ะ

Shin Megami Tensei

โดนฟ้องเพราะเปิดเซิร์ฟเวอร์เถื่อน

สำหรับเกม Shin Megami Tensei Imagine นั้นเปิดให้เล่นกันเป็นครั้งแรกในปี 2007 เฉพาะประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะเปิดให้บริการในอเมริกาเหนือและยุโรปในช่วงปี 2008 และ 2009 ตามลำดับ จนกระทั่งในวันที่ 24 พฤษภาคม ปี 2016 ทาง Atlus ก็ได้ตัดสินใจปิดเซิร์ฟเวอร์ของตัวเกมลงหลังจากเปิดบริการมาได้ 9 ปี

Shin Megami Tensei

แต่ดูเหมือนจะมีแฟน ๆ ที่ยังอยากเล่นเกมนี้อยู่ เพราะในช่วงปี 2020 กลุ่มแฟนเกมที่ใช้ชื่อทางธุรกิจว่า ReImagine, Rekuiemu และ COMP_Hack ก็ได้ร่วมมือกันคืนชีพเกมออนไลน์นี้ขึ้นมาอีกครั้งโดยการสร้างหน้า Launcher, หน้าเว็บไซต์ และสร้างเซิร์ฟเวอร์เลียนแบบของเดิมขึ้นใหม่ ก่อนจะเปิดให้แฟน ๆ ได้เข้ามาเล่นเกม MMO นี้อีกครั้ง แต่ดูเหมือนเรื่องนี้จะทำให้ค่ายเจ้าของเกมอย่าง Atlus ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ เพราะในช่วงเดือนธันวาคมของปี 2021 ทางบริษัทก็ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องร้องแฟนเกมกลุ่มดังกล่าว และตัวคดีความก็เพิ่งจะเข้าสู่ขั้นตอนการเรียกฝ่ายจำเลยให้มาปรากฏตัวต่อศาล และอาจจะต้องจ่ายเงินจำนวน 25,000 เหรียญ หรือประมาณ 950,000 บาทให้เป็นค่าเสียหายเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทาง ReImagine จะเพิ่งได้รับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว พวกเขาจึงได้ออกแถลงการบน Discord และแจ้งว่าจะทำการปิดเซิร์ฟเวอร์ลงนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แต่สำหรับเรื่องราวในชั้นศาลนั้นก็ต้องยังต้องรอดูความคืบหน้ากันต่อไปค่ะ

ที่มา: VGC


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้