ผู้กำกับเกมอินดี้ La Mulana คว้าแชมป์การประกวดปลุกชีพเกมเก่าของ Konami

Konami

หลังจากเฟ้นหาผู้ชนะกันมาเป็นปี ๆ ในที่สุดทาง Konami ก็ได้ประกาศชื่อผู้ชนะในการประกวดปลุกชีพเกม IP เก่าของทางค่ายให้ได้ทราบกันภายในงาน Tokyo Game Show 2022 แล้ว โดยผู้ชนะของการประกวดในครั้งนี้ก็คือคุณทาคุมิ นารามุระ (Takumi Naramura) ผู้กำกับเกมอินดี้ที่มีชื่อว่า La Mulana และ La Mulana 2 นั่นเอง

Konami

เตรียมคืนชีพเกมเก่า

สำหรับเกมที่คุณนารามุระวางแผนจะหยิบมาทำภาครีเมคอีกครั้งก็คือเกม The Maze of Galious หรือเกมภาคต่อของ Knightmare ที่เคยลงให้กับแพลตฟอร์ม MSX ในปี 1987 ก่อนที่จะถูกพอร์ตมาลงให้กับเครื่อง Famicom ในเวลาต่อมา โดยเกมนี้เป็นเกมแนว Side-scrolling Platform RPG ซึ่งเราจะได้เลือกเล่นเป็นตัวเอกสองคนอย่าง Popolon และ Aphrodite ที่ต่างก็มีทักษะพิเศษเป็นของตนเอง หน้าที่ของผู้เล่นก็คือการพยายามตะลุยไปในปราสาทที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดมากมายค่ะ

Konami

แม้คุณนารามุระจะเป็นผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศไป แต่ก็มีนักพัฒนาเกมที่ได้รางวัลความคิดสร้างสรรค์อีก 4 คนด้วยกัน ตัวอย่างเช่นแผนการสร้างเกม Star Soldier, Parodius, Twinbee และ Pooyan เวอร์ชั่นใหม่ อย่างไรก็ดี ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเกมเหล่านี้จะได้รับการหยิบยกมาสร้างใหม่จริง ๆ หรือไม่ค่ะ

ที่มา: IGN


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้