ผู้พัฒนา Like a Dragon: Ishin เผยว่าเกม Ghost of Tsushima ทำให้พวกเขามั่นใจในการปล่อยเกมสู่ตะวันตกมากขึ้น

หลังจากประกาศข่าวดีว่าเกม Ryu Ga Gotoku: Ishin หรือเกม Yakuza ภาคสปินออฟจะถูกแปลงโฉมใหม่เพื่อมาลงให้แฟน ๆ ชาวตะวันตกได้เล่นกันในชื่อ Like a Dragon: Ishin ล่าสุดนี้ หนึ่งในผู้พัฒนาเกมอย่างคุณมาซาโยชิ โยโกยามะ (Masayoshi Yokoyama) ก็ได้ออกมายอมรับกับทาง Fanbyte แล้วว่า เกม Ghost of Tsushima ถือเป็นเกมตัวอย่างที่ช่วยให้พวกเขารู้สึกมั่นใจในการปล่อยเกมยุคซามูไรสู่แดนตะวันตกมากขึ้นค่ะ

Like a Dragon: Ishin

มั่นใจได้เพราะเห็นตัวอย่างมาก่อนหน้า

“เราได้เห็นกันมาแล้วว่าเกม Ghost of Tsushima นั้นประสบความสำเร็จมากแค่ไหน แล้วมันก็เป็นเกมที่มีฉากหลังอยู่ในญี่ปุ่น แต่ดันมีชาวอเมริกันเป็นคนสร้างเสียอย่างนั้น มันจึงทำให้เรายิ่งมั่นใจมากขึ้นว่าเกมภาค Ishin น่าจะประสบความสำเร็จในอเมริกาได้เหมือนกัน” คุณโยโกยามะกล่าวเอาไว้

Ghost of tsushima

นอกจากนี้ เขายังได้เผยออกมาด้วยว่าความสำเร็จของเกม Yakuza: Like a Dragon ยังมีส่วนช่วยเบิกทางให้ผู้เล่นกลุ่มใหม่ได้รู้จักกับแฟรนไชส์นี้มากขึ้นด้วย โดยก่อนหน้านี้ที่พวกเขาไม่ยอมนำเกมภาค Ishin มาแปลภาษาเสียที เป็นเพราะพวกเขามองว่าเกมที่มีฉากหลังเป็นญี่ปุ่นโบราณในช่วงปี 1860 นั้นอาจจะดูแปลกตาสำหรับชาวต่างชาติมากเกินไป พวกเขาจึงเลือกที่จะหยิบเกมภาค 5 และภาค 0 มาแปลแทน

สำหรับเกม Like a Dragon: Ishin นั้นมีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ บนแพลตฟอร์ม PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One และ PC ค่ะ

ที่มา: IGN


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้