Ubisoft จะเน้นทำเกมที่โฟกัสจุด ๆ เดียวไม่ใช่เกมที่มีทุก ๆ อย่างอีกต่อไป

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีแฟนเกมบางส่วนของ Ubisoft รู้สึกว่าเกมแฟรนไชส์ดัง ๆ ของค่ายมีทิศทางที่เปลี่ยนแปลงไป เป็นเกมที่ไม่ได้มีเอกลักษณ์เด่น ๆ แบบชัดเจน กลายเป็นเกมที่มีระบบทุกอย่างเพื่อครอบคลุมเกมเมอร์ให้ได้ทุกกลุ่มจนบางครั้งก็ไปได้ไม่สุด ซึ่งเรื่องนี้ทางค่ายก็รับทราบมาโดยตลอด และเขากำลังจะบอกแฟนเกมกลุ่มนี้ว่าเขาเริ่มปรับแนวทางการสร้างเกมแล้ว

การตัดสินใจและแนวทางใหม่ของค่าย

Fawzi Mesmar รองประธานฝ่ายบรรณาธิการของ Ubisoft ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN เกี่ยวกับการพัฒนา Assassin’s Creed Mirage เขาได้เผยว่าทางทีมงานตัดสินใจโฟกัสรูปแบบของเกมอย่างใดอย่างหนึ่งพอ และไม่ใช้แนวคิดการสร้างเกมให้มีรูปแบบหลายอย่างเพื่อให้ทุกคนชอบมัน แต่จะเน้นความรู้สึกของแฟนเกมแนวที่พวกเขากำลังทำเป็นหลักแทน

และด้วยเหตุผลที่กล่าวมา ทำให้ทีมงานตัดสินใจทำ Assassin’s Creed Mirage กลับไปสู่รากเหง้าดั่งเดิมของมันนั่นคือเกมแนว Action Stealth อันเป็นที่รักของแฟน ๆ มาก่อน โดยจากนี้ทางค่ายจะเน้นการสร้างเกมเกมหนึ่งที่โฟกัสกับสิ่งที่เราต้องการมากขึ้น และไม่ใช่เกมที่จะเหมาะกับทุก ๆ คนในเกมเดียวอีกต่อไป

Assassin’s Creed Mirage มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2023 บนเครื่อง PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X|S และ PC

ที่มา: PSU


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้