Dune: Awakening เกม MMO เอาตัวรอดในโลกทะเลทรายสุดแร้นแค้น!

หลังจากที่ทำเป็นภาพยนตร์จอใหญ่ไปเมื่อปี 2021 ด้วยฝีมือของผู้กำกับ Denis Villeneuve เราก็มีเกมฟอร์มใหญ่ในซีรีส์ Dune ออกมาในที่สุด นั่นก็คือ Dune Awakening เกม MMO แนวเอาตัวรอดซึ่งพัฒนาโดยค่าย Funcom ที่เคยสรรค์สร้างผลงานอย่าง Conan Exiles มาแล้ว

ข้อมูลบนหน้าร้านใน Steam เผยว่านอกจากจะเป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่เราต้องเอาตัวรอดด้วยความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในโลกเดียวกันนับพันแล้ว ในเกมนี้เราจะพบกับองค์ประกอบต่าง ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของพิภพทรายอันแร้นแค้นแห่ง Arrakis อย่างเครื่องบินกระพือปีก Ornithopter จักรกลสงคราม พายุแม่เหล็กไฟฟ้า และหนอนทะเลทราย Shai-Hulud จากตัวอย่างสั้น ๆ ที่ปล่อยมาให้เราได้รับชมกัน

โดยเราจะต้องหาทางเอาตัวรอดด้วยการสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อหลบภัยจากพายุทราย ทะนุบำรุงชุดรักษาความชื้นของเรา และสำรวจพื้นพิภพ Arrakis ที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพังต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องจักรสงครามหรือยานอวกาศ เพื่อแสวงหาความร่ำรวยก่อนที่พายุทรายจะพัดพาทุกอย่างหายไป

ขณะเดียวกันเราก็สามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่ทุกคนต่างพากันห้ำหั่นแย่งชิงบนดาวนี้อย่าง Spice Melagne หรือเครื่องเทศที่เป็นสสารขับเคลื่อนจักรวาล ซึ่งนอกจากจะต้องสร้างกองยานขึ้นมาเก็บเกี่ยวแล้ว เราจะต้องคุ้มกันและขับไล่ศัตรูที่หมายจะปล้นเราด้วย ซึ่งผลตอบแทนจากการเก็บเกี่ยวเครื่องเทศ ค้าขาย จารกรรมและรบราฆ่าฟันกับฝ่ายต่าง ๆ ก็คือการมีอิทธิพลในสภา Landsraad อันสูงส่ง ที่ซึ่งการตัดสินใจจะมีผลต่อชะตากรรมของโลก Arrakis ทั้งใบได้

ขณะนี้เกม Dune: Awakening ได้เปิดรับสมัครทดสอบ Beta เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากใครสนใจก็สามารถไปที่เว็บไซต์ของเกมเพื่อสมัครได้เลยครับ

ที่มา: Steam, Official Website

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้