Steam Deck รุกตลาดใหม่! เริ่มเปิดพรีออเดอร์แล้วในประเทศเอเชียตะวันออก

หลังจากที่วางขายในอเมริกาเหนือและประเทศแถบยุโรปไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในที่สุดเครื่องเล่นเกมพกพายอดฮิต Steam Deck ก็เริ่มขยายตลาดมาทางเอเชียกันบ้างแล้ว โดยทาง Valve ได้ร่วมมือกับบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น Komodo เพื่อที่จะจัดจำหน่าย Steam Deck ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก

โดยประเทศที่กำลังจะเปิดให้พรีออเดอร์นั้นประกอบด้วยญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน และฮ่องกง ซึ่งจะเปิดให้สั่งซื้อได้ทั้ง 3 โมเดล นั่นก็คือ 59,800 เยนสำหรับรุ่น 64 GB 79,800 เยน สำหรับรุ่น 256 GB และ 99,800 เยนสำหรับรุ่น 512 GB ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาที่วางขายในอเมริกาแล้วถือว่าแพงกว่าพอสมควร ทั้งนี้คิวจองของทาง Komodo นั้นจะแยกต่างหากจากโซน NA/UK/EU และจะไม่กระทบซึ่งกันและกัน

ซึ่งนอกจากจะจัดจำหน่ายแล้ว ทาง Komodo จะจัดบูธแนะนำ Steam Deck โดยเฉพาะในงาน Tokyo Game Show 2022 ระหว่างวันที่ 15-18 กันยายนนี้ด้วยพร้อมมีเครื่องให้ลองจริง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชาวญี่ปุ่นรู้จักมากขึ้นก่อนวางขายจริง

นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี และเป็นข่าวดีสำหรับทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศเอเชียตะวันออก และผู้สนใจ Steam Deck ชาวไทย เพราะทาง Steam เคยประกาศว่าจะค่อย ๆ ตีตลาดในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกภายในปีนี้

ซึ่งหากดูตามผลสำรวจของ iprice นี้ ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงไทยก็น่าจะรออีกไม่นานแน่นอน เพราะเป็นที่สนใจอยู่พอสมควรเมื่อเทียบกับ Nintendo Switch แม้จะอยู่ในระดับกลาง ๆ เมื่อเทียบกับประเทศอื่น

Source: iprice

ที่มา: Steam, Siliconera

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้