อดีตผู้พัฒนา The Witcher 3 เตรียมทำเกมแอ๊กชั่นใหม่ พร้อมธีมในยุคศักดินาญี่ปุ่น

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่าทาง Dark Passenger สตูดิโอใหม่ที่ก่อตั้งโดยคุณ Jakub Ben อดีตทีมงานคนสำคัญของ CD Projekt Red ที่เคยร่วมพัฒนาเกม The Witcher 3 มาก่อน กำลังเปิดรับสมัครทีมงานเพิ่มเติมเพื่อสร้างผลงานเกมแรก โดยจะเป็นเกมแอ๊กชั่นออนไลน์ที่มีแบ็คกราวด์ของเหตุการณ์อยู่ในยุคศักดินาของประเทศญี่ปุ่นครับ

ทั้งนี้ ตัวเกมจะใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา โดยเน้นการเล่นออนไลน์แบบ Co-Op ระหว่างผู้เล่น vs ผู้เล่น หรือ ผู้เล่น vs ทุกคน นอกจากนี้ยังมีระบบการเคลื่อนไหวที่ให้ผู้เล่นได้ทำสิ่งต่าง ๆ แบบผาดโผน เช่น วิ่งบนธนู หรือ ใช้หอกยาริเพื่อกระโดดข้ามรั้ว เป็นต้น

ส่วนตัวอาวุธก็จะมาตามยุคที่เป็นพื้นหลังในเกมเช่น ดาบคาตานะ, ดาบวากิซาชิ พร้อมการต่อสู้ที่ต้องเน้นการร่วมมือกันกับเพื่อนร่วมทีม อีกทั้งยังสามารถแต่งตัวละครได้ตามต้องการอีกด้วย

สำหรับเรื่องราวในเกมจะกล่าวถึงนักรบนิรนามที่ต้องการล้มล้างโชกุน ซึ่งมีสมาคมนักฆ่าที่คอยประดิษฐ์สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้แก่เหล่านักรบในการทำแต่ละภารกิจ โดยผู้เล่นจะสามารถซ่อนตัวตามสถานที่ต่าง ๆ และมีระบบดินฟ้าอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาด้วย

ตัวเกมนั้นตั้งเป้าจะลงให้กับแพลตฟอร์ม PS5, Xbox Series X|S และ PC ซึ่งเห็นคอนเซ็ปต์แล้วต้องเรียกว่ายิ่งใหญ่และน่าติดตามจริง ๆ ครับ

ที่มา: NME


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้