ซับซ้อนมากขึ้น! NieR: Automata กับประเด็นประตูลับ 5 ปี ที่ลึกลับกว่าที่คิด

เมื่อไม่กี่วันก่อนหลังจากที่มีข่าว ผู้เล่น NieR: Automata ค้นพบประตูลับ ที่เป็นความลับมากว่า 5 ปี ซึ่งสร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนเกมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นความลับที่คนแงะข้อมูลยังหาไม่เจอ และล่าสุดเรื่องราวนี้ก็ยิ่งเริ่มซับซ้อนมากขึ้นเข้าไปอีก

จากที่คราวก่อน sadfutago ได้ทำการโชว์คลิปใช้ A2 วิ่งเข้าไปในประตูลับก่อนที่จะไปพบโบสถ์แห่งหนึ่งซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น Easter Egg ของภาค Replicant หลังจากนั้นเขาก็ได้ทำการโพสต์คลิปโดยคราวนี้ใช้ตัวละคร 9S เข้าไปแฮคกล่องภายในโบสถ์นั้นซึ่งเผยให้เห็นว่าตัวละครที่นอนอยู่ชื่อ Yonah ที่เป็นน้องสาวของตัวเอกในภาคก่อนนั่นเอง (หรือลูกถ้าเล่นเวอร์ชั่น Gestalt) ก่อนที่เงาดำด้านข้างจะลุกขึ้นมาต่อสู้กับเขา

เรื่องนี้ก็สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะนัก Mod ของเกมนี้ก็ต่างออกมาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเขาไม่มีเครื่องมือที่จะสามารถ Mod เกมได้ขนาดนี้ ซึ่งการจะทำได้ถึงขนาดนี้ต้องมีเครื่องมือของผู้พัฒนาหรือเวอร์ชั่น Dev Build ทำให้แนวโน้มที่ผู้ปล่อยคลิปนี้จะเป็นทีมงานสักคนมีความเป็นไปได้สูงมาก หรือไม่ก็เป็นผู้โชคดีจริง ๆ ที่บังเอิญเจอวิธีเข้าห้องลับนี้ในเกมเวอร์ชั่นเก่า

หลังจากที่มีหลายคนร้องขอให้ทาง sadfutago พยายามจัดการเงาดำให้ได้ ตัวเขาก็ได้ทำการโพสต์รายงานความคืบหน้าอยู่หลายครั้ง ซึ่งในแต่ละโพสต์ของเขาก็มีคนเข้าไปติดตามเป็นจำนวนมาก ก่อนที่เขาจะมีการบอกว่าจัดการได้แล้ว แต่ตามมาด้วยตัวเกมที่มีปัญหาตามมาจนต้องมาสู้กับเจ้าเงาดำใหม่อีกครั้ง

แต่ล่าสุด sadfutago ก็ได้โพสต์ภาพที่สร้างความไฮป์ให้กับแฟนเนียร์เป็นอย่างมาก โดยหนึ่งในภาพที่เขาโพสต์ได้ตั้งชื่อไว้ว่า Zinnia ซึ่งเป็นแอนดรอยด์ตัวแรกที่ให้กำเนิด YoRHa อีกด้วย


งานนี้ทำเอาหลายคนเชื่อว่าคนโพสต์ต้องเป็นทีมงานหรืออาจจะเป็นตัว Yoko Taro มาเองเลยก็เป็นได้ ทำให้หลายคนคาดเดาไปต่าง ๆ นา ๆ และมองว่านี่อาจจะเป็นการเปิดตัว NieR ภาคใหม่ก็ได้เช่นกัน ซึ่งหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทางเราจะนำเสนอข่าวให้ได้ทราบกันนะครับ

Source : reddit

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้