Sony เจอผู้บริโภคในสหรัฐฯ ยื่นฟ้อง จากกรณีที่อ้างว่าซื้อเครื่อง PS5 ที่มีตำหนิไป

ดูเหมือนว่าทาง Sony Interactive Entertainment จะงานเข้าอีกแล้ว เพราะนอกจากจะเคยโดนลูกค้าฟ้องข้อหาจอยดริฟต์กันไป ล่าสุดทางบริษัทก็โดนผู้บริโภคฟ้องเข้าให้อีกคดีด้วยข้อหาวางขายและปกปิดข้อบกพร่องในเครื่อง PS5 ที่เจ้าตัวซื้อไปค่ะ

โดยผู้ฟ้องร้องในคดีนี้มีนามว่า Christina Trejo ซึ่งได้ยื่นคำร้องต่อศาลอิลลินอยส์ไปเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเธออ้างว่าเครื่อง PS5 ของเธอนั้นมีข้อบกพร่อง ทำให้เกิดอาการเกมล่มอยู่บ่อย ๆ และทำให้ข้อมูลความคืบหน้าของเกมที่เธอเล่นมาสูญหายไปกะทันหัน ซึ่งนับว่าเป็นปัญหาที่ใหม่มากทีเดียวนับตั้งแต่ช่วงท้ายปี 2020 ที่เครื่อง PS5 วางจำหน่าย

อย่างไรก็ตาม คุณ Trejo อ้างว่าทาง Sony นั้นน่าจะทราบถึงปัญหานี้ดีอยู่แล้ว เพราะเธอก็เคยยื่นคำร้องขอซ่อมเครื่องตามประกัน รวมถึงเคยร้องเรียนไปหลายต่อหลายครั้ง แต่ทาง Sony ก็ยังคงปิดปากเงียบ ไม่ยอมออกมาให้คำตอบใด ๆ และในเมื่อเธอไม่สามารถใช้เครื่อง PS5 ทำหน้าที่หลักของมันอย่างการเล่นเกมได้ เธอจึงตัดสินใจยื่นฟ้องเรื่องนี้ไปในข้อหาละเมิดกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค รวมถึงละเมิดการรับประกันและลาภมิควรได้ เพื่อที่จะเรียกร้องให้ทาง Sony ชดใช้ค่าเสียหายและได้รับการพิจารณาคดีอย่างถี่ถ้วนค่ะ

และจนถึงบัดนี้ ทาง Sony ก็ยังคงไม่ได้ออกมากล่าวอะไรถึงคดีความในครั้งนี้ ทั้ง ๆ ที่หลังจากซื้อเครื่องไปได้แค่เดือนเดียว เครื่อง PS5 ของคุณ Trejo ก็มีปัญหาเข้าเสียแล้ว ก็ถือว่าน่าสงสารคุณ Trejo เหมือนกันนะคะ อุตส่าห์ได้เครื่องมาจับจองทั้งที แต่ดันเล่นไม่ได้ซะอย่างนั้น ก็ต้องหัวเสียกันเป็นธรรมดา…

ที่มา: Gamingbible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้