รีวิวเกม OlliOlli World: Void Riders – DLC ที่บวกความท้าทายให้เกมขึ้นอีกเพียบ

OlliOlli World เป็นเกมสเก็ตบอร์ดอินดี้แบบไซด์สกรอลลิ่งที่เคยสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับผมไปเมื่อตอนต้นปีแล้ว เพราะไม่คิดว่ามันจะเป็นเกมที่สนุกขนาดนี้ มันมีทั้งความท้าทายและสร้างสรรค์ และชวนหัวร้อน เมื่อผนวกรวมเกมเพลย์ที่ลื่นไหล OlliOlli World ถือเป็นบิ๊กเซอร์ไพรซ์สำหรับผมทีเดียว

มาในปีนี้กับ DLC เสริมอย่าง Void Rider แม้มันจะไม่ได้เปลี่ยนเกมเพลย์อะไร เพราะในทางกลับกันมันแทบจะคงส่วนเดิมๆ ไว้แทบทุกอย่าง แต่มันก็เพิ่มด่านใหม่กับเกมเพลย์ใหม่ๆ มันท้าทายและพร้อมให้คุณหัวร้อนได้ทุกเมื่อ

***บทความนี้ไม่มีสปอยล์

Void Riders คือ DLC เสริมที่เพิ่มด่านใหม่มาอีกราวๆ 16 ด่าน พร้อมเกมเพลย์ใหม่ที่ให้เล่นกับ Trackter Beam ที่จะทำให้ผู้เล่นตัวลอยได้หากอยู่ในรัศมี ซึ่งแม้คล้ายว่าจะเพิ่มเข้ามาไม่มากไม่มาย แต่พอเอาไปรวมกับเลเวลดีไซน์สุดเทพแล้ว ก็ทำให้ความท้าทายมันเหนือระดับขึ้นไปอีก

ใครที่เล่นภาคหลักจนช่ำแล้วก็จะพบความตื่นเต้นใหม่ๆ จากส่วนเสริมนี้แน่นอน เพราะมันไม่ใช่สักแต่ว่าจะให้มันยากขึ้น แต่ก็ยังสร้างสรรค์และเล่นได้สนุกเป็นหลัก ตัวเกมยังคงใจดีกับคนเล่นไม่เก่งเสมอ ขอแค่ใช้ความพยายามและอดทนสักหน่อยก็จะสามารถผ่านด่านไปได้ แต่กับคนที่เก็บทุกเม็ด ฝึกฝน พ่ายแพ้ หัวร้อน แล้วจงเรียนรู้เท่านั้นจึงจะทำให้คุณไปยืนอยู่บนโลกสเก็ตบอร์ดสุดเวียร์ดแห่งนี้ได้

OlliOlli World: Void Riders

Void Riders เองก็มีเนื้อเรื่องกับเขาเหมือนกัน แต่ก็เช่นเดียวกับภาคหลัก คือบางเบามีก็เหมือนไม่มี และอาจไม่ได้สลักสำคัญอะไรนัก เพราะส่วนที่ทำให้เกมสนุกเฉกเช่นภาคเก่าก็ยังคงอยู่อย่างครบถ้วน เสริมทับด้วยระบบใหม่ๆ และไอเทมแต่งตัวใหม่ๆ อีกมากมาย ที่ต้องดำดิ่งไปกับเกมเท่านั้นจึงจะปลดล็อคให้คุณมาใช้ได้ฟรีๆ ไม่มีให้เสียตังค์เพิ่มแน่นอน

สำหรับความคุ้มค่านั้นก็ขึ้นกับว่าคุณเป็นประเภทชอบความท้าทายยอม Grind เพื่อก้าวสู่จุดสูงสุดรึเปล่า หรือเป็นแค่คนหาความสนุกที่ผ่านทางมาเท่านั้นและแค่อยากเห็นว่าคอนเทนต์ใหม่ทำงานของมันอย่างไร หากเป็นอย่างแรกก็คุ้มแน่นอน แต่หากเป็นอย่างหลังก็อาจต้องคิดหนักหน่อย ทว่าไม่ว่าจะอย่างไรตัวเกมก็ยังคงความสนุกและคงข้อดีของภาคหลักไว้อย่างครบถ้วน ดังนั้นถ้ารักภาคหลักมากๆ อุดหนุน Void Riders เสียหน่อยก็ไม่ผิดหวังแน่นอน

OlliOlli World: Void Riders


VERDICT

7.5/10

OlliOlli World: Void Riders วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนเครื่อง PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S, Xbox One, Nintendo Switch และ PC

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้