หรือเราจะได้เห็น Persona ฉบับคนแสดง!? SEGA จ่อนำเกม Atlus ขึ้นจอเงิน

มีรายงานจากสำนักข่าว IGN ว่าทาง Sega กำลังวางแผนขยายแฟรนไชส์ของตนในไปยังสื่อรูปแบบใหม่ ๆ ตามแผนธุรกิจโดยรวมของบริษัท ซึ่งรวมถึงแฟรนไชส์ชื่อดัง ๆ จาก Atlus ที่เป็นบริษัทย่อยด้วย อาทิ Shin Megami Tensei, Persona, และ Catherine ซึ่งแปลว่ามีสิทธิ์สามารถนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์หรือละครทีวีคนแสดงได้

คุณ Toru Nakahara ซึ่งทำหน้าที่เป็น Lead Producer ให้กับภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog ของ Sega ให้สัมภาษณ์ว่า “โลกที่ Atlus สร้างสรรค์ขึ้นนั้นเต็มไปด้วยตัวละครที่มีบทดราม่าเข้มข้น สไตล์การออกแบบสุดเท่ และมีตวามน่าหลงไหล และเรื่องราวอย่างเช่นในแฟรนไชส์ Persona นั้นก็สามารถเป็นที่เข้าถึงของแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดี เราจึงเล็งเห็นโอกาสอันดีที่จะขยายปูมเรื่องไปในแบบที่ไม่เคยมีใครเห็นหรือเล่นมาก่อน

Sega และ Atlus กำลังทำงานร่วมกันเพื่อที่จะนำเรื่องราวเหล่านี้มาดัดแปลงเป็นสื่อรูปแบบอื่นสำหรับผู้ชมกลุ่มใหม่ ๆ

อย่างไรก็ดี Sega ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะทำงานกับบริษัทโปรดักชันไหน บอกแค่ว่ากำลังลองสำรวจหาตัวเลือกและความเป็นไปได้กับสตูดิโอและโปรดิวเซอร์รายต่าง ๆ อยู่

หากดูจากเสียงตอบรับจากผลงานคนแสดงอย่างเม่นสายฟ้า Sonic the Hedgehog ภาคแรกและภาคสองแล้ว ก็ถือว่า Sega นั้นทำได้ดีทีเดียวแม้ว่าจะมีเสียงติติงดีไซน์แรกของ Sonic จนต้องกลับไปแก้ไขก็ตาม แต่หลังแก้ไขแล้วก็เป็นที่ยอมรับและเป็นที่ชื่นชมว่าเคารพต้นฉบับและรับฟังคำติชมของแฟน ๆ

จากการที่ Atlus ประกาศเอาซีรีส์ Persona ไปลงแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายทั้ง PC และคอนโซลเนื่องในโอกาสครบรอบแฟรนไชส์ 25 ปี เป็นไปได้ว่าทางบริษัทนั้นต้องการให้แฟรนไชส์เป็นที่เข้าถึงได้มากขึ้น ทั้งภาคเก่า ๆ และภาคปัจจุบัน เป็นการสร้างกระแสในระดับหนึ่ง

ดังนั้นเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็น Persona หรือแฟรนไชส์อื่น ๆ ในแบบฉบับคนแสดงที่แฟน ๆ ชื่นชมก็เป็นได้ครับ แต่ขออย่าให้เป็นแบบมีม “Netflix Adaptation” เลยครับ สาธุ >_< แฟน ๆ จะเสียศรัทธาเอาได้

ที่มา: IGN

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้