ยูทูบเบอร์หัวใส ลงมือดัดแปลง PS5 ให้เป็นรุ่น Slim แถมนำมาเปิดเล่นได้จริงด้วย

ท่ามกลางสภาวะที่เครื่อง PS5 ยังคงประสบปัญหาขาดตลาดอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะประกาศวางจำหน่ายมาได้นานเกือบ 2 ปีแล้ว ระหว่างนั้นก็มีข่าวลือหลุดออกมาเป็นระยะว่า Sony มีแผนจะวางจำหน่ายเครื่องรุ่น Slim และรุ่น Pro ตามมา แต่จนถึงตอนนี้ข่าวลือก็ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือ รวมถึงสถานการณ์เครื่องที่ขาดตลาดก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีจำนวนเครื่องเพียงพอต่อความต้องการของผู้ซื้อเมื่อไหร่กันแน่

กระทั่งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้มียูทูบเบอร์หนุ่มจากช่อง DIY Perks ก็ได้ลองนำเครื่อง PS5 ที่มีมาดัดแปลงหรือเนรมิตให้กลายเป็น PS5 รุ่นสลิมสไตล์ DIY (ย่อมาจาก Do It Yourself) ด้วยองค์ความรู้ด้านวิศวกรรมเทคโนโลยีของตัวเองครับ แล้วที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือ มันสามารถนำมาเปิดเล่นได้จริงเหมือนรุ่นปกติด้วย

ลองชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

จากในคลิปจะเห็นได้ว่ารุ่น Slim ที่หนุ่ม DIY Perks ทำออกมานั้นมีความบางกว่ารุ่นปกติที่เป็นของออฟฟิเชียลแบบเห็นได้ชัด ซึ่งก็น่าทึ่งกับกลวิธีการใช้ระบบระบายความร้อนให้กับตัวเครื่องด้วย เนื่องจากโดยทั่วไปแล้ว เครื่องที่มีความบางกว่ามักจะมีปัญหาการระบายความร้อนกันเสียเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากพัดลมที่ใช้ก็จะมีขนาดเล็กลงตามไปด้วยนั่นเอง

เห็นแบบนี้แล้ว หาก Sony คิดจะทำ PS5 รุ่น Slim ออกมาจริงน่าลองทาบทามให้พ่อหนุ่มคนนี้ไปอยู่ในทีมพัฒนาฮาร์ดแวร์ด้วยนะครับ (ฮา)

ที่มา: PlayStation Lifestyle


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้