ผู้พัฒนาย้ำชัด เกม The Callisto Protocol จะเน้นสยองขวัญมากกว่าแอ๊กชั่นแน่นอน

จากที่ชาวเกมเมอร์ได้เห็นกันไปกับเทรลเลอร์เปิดตัวของเกม The Callisto Protocal ผลงานจากอดีตทีมผู้พัฒนาที่เคยทำเกม Dead Space มาก่อน โดยภาพที่นำเสนอออกมานั้นดูมีความรุนแรงและชวนสยดสยองอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว และนั่นก็นำมาซึ่งคำถามคาใจเหล่าเกมเมอร์ว่า ในเมื่อมีฉากรุนแรงเต็มไปหมดขนาดนี้ ตัวเกมจะเน้นความเป็นแอ๊กชั่นมากกว่าความสยองหรือไม่

ในส่วนนี้ทางคุณ Ben Walker ตำแหน่ง Design Director ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อเกมขาใหญ่อย่าง Game Informer เอาไว้ว่าตัวเกมดังกล่าวจะเน้นโฟกัสไปที่ความสยองขวัญและการเอาตัวรอดทั้งด้านบรรยากาศและเกมเพลย์ โดยพวกเขาได้ให้ความสำคัญทั้งระบบสู้ระยะประชิดและระยะไกลไว้ด้วย การออมกระสุนไว้ใช้ในยามคับขันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากเช่นกัน

(ล่าง) คลิปสัมภาษณ์คุณ Ben Walker โดย Game Informer

นอกจากนี้ ทีมงานยังมีใส่ระบบคอมโบเข้ามาผสมผสานกับการต่อสู้ระยะประชิด ซึ่งจะจบด้วยท่าที่ผลักศัตรูหรือทำให้ศัตรูกระเด็นออกห่างจากตัวเรา เพื่อให้เราสามารถใช้จังหวะนี้ทำการยิงปืนใส่ เป็นการทำดาเมจต่อเนื่องได้อีก ขณะเดียวกัน การที่ทีมงานเน้นให้เกมเป็นไปในทางสยองขวัญมากกว่าแอ๊กชั่น คุณ Walker ก็ให้เหตุผลว่าสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นองค์ประกอบที่ทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นที่สุดนั่นเอง

ทางด้านเกม The Callisto Protocol จะมีกำหนดวางขายในวันที่ 2 ธันวาคมปีนี้ บนแพลตฟอร์ม PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One และ PC ครับ

ที่มา: GamingBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้