ชมคลิปเปรียบเทียบเกมจาก PS Classics ที่รันบน PS5/PS4 และเครื่องต้นฉบับ

Play Video

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเป็นวันที่ทาง Sony เปิดให้บริการระบบสมาชิก PlayStation Plus รูปแบบใหม่ครับ ซึ่งมีการเพิ่มระดับสมาชิกเป็น 3 ขั้น ได้แก่ Essential, Extra และ Deluxe ตามลำดับ โดยหนึ่งในฟีเจอร์เด็ดของสมาชิกระดับ Deluxe ก็คือสามารถเข้าไปเล่นเกม PS Classics ที่เป็นบรรดาเกมยุค PS1, PS2 และ PSP ในคลังได้นั่นเอง

กระทั่งไม่นานมานี้ก็มียูทูบเบอร์จากช่อง ElAnalistaDeBits ได้ทำคลิปเปรียบเทียบกราฟิกและเฟรมเรตของเกมในหมวด PS Classics สำหรับสมาชิกระดับ Deluxe กันแบบชัด ๆ ซึ่งเป็นการเทียบการรันบนแพลตฟอร์ม PS5 และ PS4 เทียบกับการรันเกมบนเครื่องที่เป็นแพลตฟอร์มต้นฉบับที่เกมนั้น ๆ เคยวางจำหน่ายครั้งแรกสุด เพื่อน ๆ สามารถชมได้ที่ด้านล่างเลยครับ

จะเห็นได้ว่าเกมที่มีให้เล่น ณ ตอนนี้ การรันบน PS5 และ PS4 นั้นมีการปรับปรุงเท็กซ์เจอร์ให้ดูคมชัดขึ้นมาก รวมถึงเฟรมเรตหลาย ๆ เกมที่ทดลองก็ไหลลื่นขึ้นเมื่อรันบนแพลตฟอร์มยุคใหม่ด้วย

ขณะเดียวกัน เกม PS Classics ในแคตตาล็อกที่มี ณ ตอนนี้ยังมีไม่มากนักครับ โดยทาง Sony จะมีการอัปเดตเกมอื่น ๆ เข้ามาเพิ่มทุก ๆ ช่วงกลางเดือนของทุกเดือน หากใครยังลังเลอยู่ก็รอดูลิสต์เกมที่จะเพิ่มเข้ามาในอนาคตก่อนได้

ที่มา: ElAnalistaDeBits


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้