ลือ! EA กำลังเจรจาขายกิจการ เผยคุยกับ Disney, Apple และ Amazon มาแล้ว!

EA หรือ Electronic Arts ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่เพิ่งเสียหลักไปจากการไม่ได้ต่อสัญญากับ FIFA ล่าสุดก็ได้มีข่าวออกมาว่าทาง EA กำลังเจรจาขายหรือควบกิจการกับบริษัทยักษ์รายใหญ่ ซึ่งทางเว็บไซต์ Puck (paywalled) ก็ได้มีการอ้างว่าทาง EA ได้ไปคุยกับ Disney, Apple, Amazon และ Comcast-NBCUniversal แล้วด้วย

EA

มีการกล่าวอ้างว่าการเจรจาครั้งนี้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก โดยคุณ Brian Roberts CEO ของ Comcast มีการขอแยกตัวจาก NBCUniversal เพื่อรวมกับ EA แต่กลายเป็นว่าการเจรจาดันล้มเหลวเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว เนื่องจากการไม่เห็นด้วยในเรื่องราคากับโครงสร้างบริษัท ซึ่งทั้งทาง Comcast กับ EA ก็ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ 

สำหรับความเห็นจากผู้ที่รายงานก็เป็นไปได้ว่าที่ Comcast ยังไม่ตกลงเจรจาซื้อขายกับ EA นั้นอาจจะเป็นเพราะว่า EA ยังอยากให้เป็นควบรวมกิจการมากกว่า และยังอยากให้ CEO อย่างคุณ Wilson ดำรงตำแหน่งอยู่ต่อ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของโรคระบาดที่ทำให้บริษัทต่าง ๆ ต้องเซฟทุนและค่าใช้จ่ายเช่นกัน แม้ว่ากระแสของการควบกิจการในอุตสาหกรรมเกมจะมาแรงจากกรณีของ Microsift ที่ซื้อกิจการ Activiasion ก็ตาม 

EA

ที่มา: https://www.videogameschronicle.com/news/ea-is-allegedly-pursuing-a-sale-and-has-talked-to-apple-amazon-and-disney/

TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้