KSI ยูทูบเบอร์ชาวอังกฤษสูญเงินราว 100 ล้านบาท จากวิกฤตคริปโต LUNA

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อน ๆ อาจจะได้เห็นข่าวสะเทือนวงการคริปโตกันนะครับ เมื่อทาง LUNA ที่เป็นโปรเจกต์สกุลเงินคริปโตได้อ่อนค่าลงอย่างมหาศาล ทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้ที่ซื้อไปลงทุนเป็นวงกว้างเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน KSI หนุ่มยูทูบเบอร์ชาวอังกฤษก็เป็นอีกคนที่ได้รับผลกระทบนี้ด้วยเช่นกัน โดยตัวเขาได้ซื้อ LUNA มาด้วยเงินจำนวน 2.96 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 102.5 ล้านบาท แต่ปรากฏว่าเพียง 24 ชั่วโมงให้หลัง LUNA ดันอ่อนค่าลงแบบทิ้งดิ่งจนคริปโตที่เขาซื้อมาเหลือมูลค่าเพียง 1,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น

ในส่วนของ KSI นั้น ปัจจุบันเขาเป็นยูทูบเบอร์ที่มียอดรายรับสูงสุดติดอันดับ 5 ของโลก โดยคอนเทนต์ในช่องของ KSI จะเน้นการไลฟ์สตรีมเกม บ้างก็เป็นคลิปแนวเบาสมอง หรือปล่อยเพลงแรปของตัวเอง เป็นต้น ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งจะมีข่าวดังจากการท้าชกบนสังเวียนกับ โลแกน พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน และสามารถทำเงินจากไฟต์ดังกล่าวได้มากกว่า 340 ล้านบาทไปเหนาะ ๆ ก่อนจะนำเงินรายได้บางส่วนไปบริจาคให้กับการกุศลในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน KSI ก็มีชื่อเสียงอีกด้านจากการเป็นนักลงทุนสายคริปโตตัวยง ซึ่งเขาได้เปิดบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวในชื่อ KSICRYPTO ไว้โพสต์คอนเทนต์เกี่ยวกับวงการคริปโตโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม แม้เขาจะเพิ่งสูญเงินก้อนโตไปหมาด ๆ แต่ก็ยังมองโลกในแง่ดีอยู่ และยอมรับว่านี่คือบทเรียนครั้งสำคัญที่เขาต้องรับมือกับความสูญเสียนี้ให้ได้

ส่วนใครที่อยากเข้าสู่วงการนี้ก็ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดถ่องแท้นะครับ เพราะการลงทุนทุกชนิดย่อมมีความเสี่ยงเสมอ

ที่มา: Business 2 Community / Tweaktown


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้