Virtus.pro โดนตัดสิทธิ์การแข่ง Dota2 DPC เพราะผู้เล่นรัสเซียเขียนคำว่า “Z”

กลายเป็นเรื่องดังในวงการ Esport อีกครั้ง ในการแข่งขัน Dota Pro Circuit จากฝั่งยุโรป หลังจากที่ผู้เล่นจากทีม Virtus.pro ที่ชื่อ Ivan “Pure” Moskalenko ได้เขียนสัญลักษณ์ “Z” ในแผนที่ระหว่างที่หยุดตัวเกม จนทำให้ทั้งทีมถูกตัดสิทธิ์ออกจากทัวร์นาเมนต์ในทันที

Dota2

สัญลักษณ์ Z ในปัจจุบันได้ถูกใช้งานโดนกองทัพรัสเซียในระหว่างการบุกยูเครน ซึ่งมักจะถูกเขียนไว้ตามยานพาหนะต่างๆ และถูกใช้ในลักษณะโฆษณาชวนเชื่ออีกด้วย ทำให้การที่ผู้เล่นทีม Virtus.pro จากรัสเซียเขียนใส่ทีม Mind Games ที่เป็นทีมจากยูเครนเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง

จากคลิปด้านบนเราจะเห็นได้ว่าผู้เล่น Pure ได้วาดสัญลักษณ์ Z เพียงไม่กี่วินาที ก่อนที่เพื่อนๆ ของเขาจะทำการกลบสัญลักษณ์ Z ที่เขาวาดเอาไว้ ถึงกระนั้นเรื่องนี้ก็ไม่รอดสายตาคนดูไปได้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ซึ่งทางตัวผู้ก่อเหตุเองอย่าง Pure ก็ได้ออกมาพูดในประเด็นนี้ว่ามันเกิดจากความไม่ได้ตั้งใจของเขาและพวกเขาก็พยายามที่จะลบมันอย่างรวดเร็ว แต่มันก็ยิ่งทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลงไปกว่าเดิมเพราะตัวเขาไม่ได้ออกมาขอโทษใดๆ ส่งผลให้กระแสยิ่งไปทางลบแก่ตัวเขามากยิ่งขึ้น

จากเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ทำให้ทางผู้จัดการแข่งได้ทำการตัดสิทธิ์ Virtus.pro ออกจากการแข่งขันทั้งหมดทันที รวมไปถึงทางทีมก็ได้ทำการไล่ Pure ออกจากการเป็นผู้เล่นด้วยเช่นกัน เนื่องจากทำให้ทีมถูกตัดสิทธิ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีแก่ทีม

Source : Dot Esports

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้