Sony ประกาศรับสมัครฝ่ายวางแผนการตลาดเกม PC ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่เกมบน PlayStation จะมาลงบน PC เพิ่มมากขึ้น

ที่ผ่านมาทาง Sony นั้นได้นำเกมดัง ๆ บนเครื่องคอนโซลยอดนิยมอย่าง PlayStation มาลงบนแพลตฟอร์ม PC มากยิ่งขึ้น Death Stranding, Horizon Zero Dawn และ God of War รวมถึง Uncharted: Legacy of Thieves Collection ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ด้วย

นั่นแสดงให้เห็นว่าตลาดเกม PC นั้นใหญ่และสร้างรายได้อย่างมหาศาล และดูเหมือนว่าทาง Sony จะไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพราะจากรายงานล่าสุดพบว่าพวกเขาประกาศรับสมัครผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวางแผนและกลยุทธ์ PC ที่ PlayStation Global

โดยทางเว็บไซต์ pcgamer.com ได้กล่าวว่านี่เป็นหลักฐานยืนยันได้ว่าทาง Sony กำลังเดินเครื่องเต็มที่เพื่อบุกตลาดเกม PC ในระยะยาว

โดยคุณสมบัติของตำแหน่งนี้จะต้องรับผิดชอบกลยุทธ์และกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในการขาย พร้อมวางแผนการตลาดให้กับทีมงานำไปใช้เพื่อเพิ่มยอดขาย (ซึ่งมันอาจจะเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็น Bloodborne ในเวอร์ชั่น PC)

การนำเกมซีรีส์ดังมาลงบน PC นั้นถือเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ ทั่วโลก ตัวเกม God of War, Horizon Zero Dawn, Days Gone ก็ทำยอดขายบน PC ได้อย่างยอดเยี่ยม และการวางจำหน่ายเกมบนทั้ง PC และ PlayStation พร้อมกันก็อาจจะเป็นเป้าหมายถัดไป ไม่ว่าจะเป็นบน Steam, Epic Games หรือระบบ PlayStation Launcher (คล้ายระบบ PlayStation Network บน PC)

ซึ่งในอนาคตอาจจะมีการแชร์เซฟเกม ถ้วยโทฟี่ร่วมกันก็เป็นได้ งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไปยาว ๆ และเชื่อว่าจะมีเกมทยอยตบเท้าลงบน PC อีกมากครับ

ที่มา: pcgamer.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้